ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อส.สะบ้าย้อย ยิงเพื่อนดับคาฐาน จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เกิดเหตุ อส. ชุดคุ้มครองตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อน อส. เสียชีวิตคาฐาน สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนตายไปพูดจาหยอกล้อคนยิงเกี่ยวกับเรื่องที่เพิ่งแยกทางกับภรรยา

เมื่อ 14.00 น.วานนี้ตำรวจ สภ.บ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย ไปตรวจสอบเหตุ อส. ยิงกันเสียชีวิตภายในฐานชุดคุ้มครองตำบลเปียน หรือ ชคต. ในพื้นที่บ้านเปียน หมู่ 1 ผู้เสียชีวิตคือ อส. เริงศักดิ์ มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 32 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอชเคเข้าที่ศีรษะและลำตัว โดยพบปลอกกระสุนปืน  2 ปลอก และกระสุนอีก 1 นัด พร้อมปืนเอชเคที่ใช้ก่อเหตุ และปืนพกสั้นขนาด.38 อีก 1 กระบอก

ส่วนผู้ก่อเหตุก็เป็นเพื่อน อส. ในฐานเดียวกัน คือ อส. วีระชัย มุกดอกไม้ อายุ 44 ปี ซึ่งถูกเพื่อน อส.ภายในฐานควบคุมตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า อส. ทั้งคู่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานเดียวกันแต่อยู่กันคนละชุด ขณะเกิดเหตุทั้ง 2 คน ได้มาเข้าเวรเดียวกัน และมีปากเสียงกัน ทำให้ อส. วีระชัย ใช้อาวุธปืนเอชเคยิงใส่ อส. เริงศักดิ์ จำนวน 2 นัด จนเสียชีวิตคาที่ และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บ้านโหนด ได้คุมตัว อส. วีระชัย ไปสอบสวนที่ สภ.บ้านโหนด และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ในขณะที่ผู้บังคับบัญชาทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหารในพื้นที่ ได้ประชุมทั้งเรื่องอาวุธปืน และมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงแบบนี้ขึ้นอีก และเรื่องของการเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า น่าจะมาจากเรื่องที่ผู้ตายอาจจะไปพูดจาหยอกล้อคนยิงที่เพิ่งแยกทางกับภรรยา จึงอาจจะเกิดบันดาลโทสะขึ้นมา โดยทางตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark