ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อนุทิน ลุยตรวจบ่อนไก่ยิงดับ สั่งเพิกถอนใบอนุญาตเล่นพนัน จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุเซียนพนันไก่ชน จังหวัดนครปฐม ยิงกันเสียชีวิต 1 ราย เมื่อคืนวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตำรวจยังคงเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่พร้อมสั่งเพิกถอนใบอนุญาตเล่นพนันในสนามชนไก่ที่เกิดเหตุแล้ว

หลังเกิดเหตุเซียนพนันไก่ชน ยิงกันเสียชีวิต 1 ราย ในสนามชนไก่วรวิชดอนตูม ตำบลดอนพุทรา อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เมื่อคืนวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เมื่อวานนี้ได้เดินทางไปที่สนามชนไก่ ที่เกิดเหตุ โดยระบุว่า ไม่ได้มาจับผิดบ่อนเรื่องการพนัน เพราะมีการขออนุญาตถูกต้อง แต่มาเพื่อกำชับการปราบปรามผู้กระทำความผิดที่มีอาวุธปืนจากเหตุการณ์ยิงกัน ซึ่งสืบทราบมาว่าผู้ก่อเหตุนั้นมีเรื่องส่วนตัวมาก่อน และมาใช้สถานที่สนามชนไก่แห่งนี้ในการเดิมพัน ซึ่งผู้เสียชีวิตมีไก่ชนที่เป็นรองแต่กลับพลิกชนะในการเดิมพัน ทำให้ฝ่ายผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจ จึงเกิดการทะเลาะวิวาท ตะลุมบอนกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหยิบปืนที่ซุกซ่อนไว้ในตระกร้าให้น้ำไก่ชนข้างสนามมายิงผู้เสียชีวิตและหลบหนีไป

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุอาจหลบหนีไปกับพี่ชาย ที่ อำเภอเมืองนครปฐม หรืออาจหลบหนีออกนอกพื้นที่ ซึ่งหากเป็นจริงผู้ให้การช่วยเหลือจะต้องได้รับโทษด้วย เราจำเป็นต้องใช้นโยบายเข้มกับผู้มีอาวุธปืน ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้ หนีไม่พ้นหรอก ขอให้มอบตัว

นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของการพนัน สนามชนไก่แห่งนี้มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่หลังเกิดเหตุทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้นายอำเภอดอนตูม สั่งเพิกถอนใบอนุญาตให้เล่นพนันของสนามชนไก่แห่งนี้แล้ว

สำหรับการออกใบอนุญาตเล่นการพนันในสนามชนไก่ เริ่มมีขึ้นอีกครั้งหลังเหตุการณ์โควิดฯ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ออกใบอนุญาตเรื่องซักซ้อมแนวทางการอนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนัน ประเภทให้สัตว์ต่อสู้กันหรือแข่งขันสัตว์ วัวชน ตีไก่ กัดปลา แข่งม้า ทำได้ทั่วประเทศ ซึ่งบ่อนพนันเองก็มีความเข้มงวดในเรื่องการพกพาอาวุธปืน แต่ก็พบว่าที่ผ่านมามีการประทุษร้ายกันด้วยอาวุธปืนเกิดขึ้นในบ่อนพนันมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark