ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันชัย-ชาดา ปะทะเดือด! ปมเอาเจ้าพ่อมาปราบมาเฟีย

เช้านี้ที่หมอชิต - นาน ๆ ทีฝั่ง สว.จะมีกระทู้เดือด เมื่อวานนี้ สว.วันชัย สอนศิริ ตั้งกระทู้ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้ส่ง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ มาตอบแทน ดุเดือดแค่ไหน ไปฟังบางช่วงบางตอน

วันชัย-ชาดา ปะทะเดือด! ปมเอาเจ้าพ่อมาปราบมาเฟีย
นายชาดา ยังบอกด้วยว่า เรียกนักเลงตนไม่โกรธ เพราะนักเลงกับอันธพาลไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ ยังได้อธิบายถึง แนวทางการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ว่าจะใช้แผนเดียวกับการปราบปรามกลุ่มแอล คาโปน ในสหรัฐอเมริกา นั่นคือใช้มาตรการทางภาษี และการตรวจสอบเส้นทางการเงิน จนทำให้กลุ่มอิทธิพลหายไป ไม่อยากให้งานปราบผู้มีอิทธิพลเป็นงานหวือหวา หรือไฟไหม้ฟาง แต่ต้องการวางระบบให้ดี เป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพลรูปแบบใหม่ ที่ตรวจสอบทั้งกระบวนการ รวมถึงมือไม้ที่ทำงานให้

มติ สว.ไม่ส่ง อุปกิต ให้ ตร.สอบ
และอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวจากฝั่ง สว.ที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมากก็คือ การลงมติว่าจะส่งตัว สว.อุปกิต ปาจรียางกูร (สว.ทรงเอ) ไปให้กับตำรวจตามหมายเรียกหรือไม่ เนื่องจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือมายังวุฒิสภา ขออนุญาตออกหมายเรียกตัว สว.อุปกิต ไปสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในฐานะผู้ต้องหาคดีอาญา มาตรา 127 ซึ่งเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติทุนมินลัต ผลการลงมติออกมาเป็น 174 ต่อ 7 ไม่เห็นด้วยกับการส่งตัว นายอุปกิตไปสอบสวนฐานะผู้ต้องหาคดีอาญาระหว่างสมัยประชุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark