ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขอหมายแดงล่าหนุ่มอายุ 19 ปี ฆ่าอดีตเอกอัครราชทูตฯ เดนมาร์ก

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจประสานขอหมายแดงจับหนุ่มเมียนมา วัย 19 ปี ฆ่าอดีตเอกอัครราชทูต เดนมาร์ก หลังพบหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

ความคืบหน้ากรณีพบศพนายวิชิต ชิตวิมาน อดีตเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ถูกแทงหน้าอก 3 แผล และมีกาอำพรางศพ นำไปซ่อนในห้องน้ำ ใช้ลังกระดาษวางทับ ในบ้านพักซอยวิภาวดี 20 ซึ่งเมื่อวาน เรารายงานไปว่าตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว

พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดภายหลังการประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีว่า ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวเมียนมา ชื่อ นายไซ เมียด โม อายุ 19 ปี

หลังตรวจสอบวงจรปิดภายในบ้านเกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุเข้าออกบ้านผู้เสียชีวิตตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 25-27 กันยายน แล้วทั้งคู่มักจะออกจากบ้านไปพร้อมกันในเวลา 17.00 น. และจะกลับมาช่วง 19.00 น. แต่ในวันเกิดเหตุ 27 กันยายน ทั้งคู่กลับบ้านเข้าบ้านเวลา 21.00 น. และเกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน ภายในบ้าน ผู้ก่อเหตุได้ไปหยิบอาวุธมีดมาก่อเหตุ ก่อนออกจากบ้านไปพร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เวลา 03.22 น.ของวันที่ 28 กันยายน ไปเรียกรถแท็กซี่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อกลางซอยวิภาวดี 20 มุ่งหน้าออกถนนวิภาวดี

ระหว่างนี้ ผู้ก่อเหตุใช้ไอแพดของผู้เสียชีวิตโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง 22,000 บาท และยังใช้มือถือของผู้เสียชีวิตสแกนถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม 2 แห่ง ในพื้นที่นนทบุรีและย่านลาดพร้าว จำนวน 34,200 บาท หลังกดเงินเสร็จ ผู้ก่อเหตุมุ่งหน้าไปสถานีขนส่งสถานีหมอชิต ซื้อตั๋วรถโดยสารไปจังหวัดเชียงราย จากนั้นเดินทางออกนอกประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ช่วง 07.12 น. ของวันที่ 29 กันยายน

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้  แต่คาดว่าทั้งสองน่าจะรู้จักกันมาก่อน จากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบเดินทางเข้าประเทศโดยถูกกฎหมาย เคยเป็นลูกจ้างงานรับเหมาทาสี และได้ออกจากงานมาก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ

ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต นอกเหนือจากโทรศัพท์มือถือและไอแพด เชื่อยังมีทรัพย์สินอื่น ๆ หายไปอีก แต่ขอตรวจสอบเพิ่มเติม เพราะที่บ้านมีร่องรอยการถูกรื้อค้น

หลังจากนี้ทางตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานและหมายจับ ไปยื่นกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอออกหมายแดง ประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านติดตามตัวผู้ก่อเหตุกลับมาดำเนินคดีในไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark