ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มไทยหนีตายซุกไร่พริกนาน 10 ชม. จนปลอดภัย จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายครอบครัวต่างดีใจที่รู้ข่าวว่า บุคคลอันเป็นที่รักที่ไปทำงานในอิสราเอลปลอดภัย หลังได้รับความช่วยเหลือจากทหารอิสราเอล

หนุ่มไทยหนีตายซุกไร่พริกนาน 10 ชม. จนปลอดภัย จ.บุรีรัมย์
นายประมูลฯ เล่าว่า วันเกิดเหตุอยู่ในแคมป์กับเพื่อนแรงงานไทย 13 คน ขณะนั้นได้ยินเสียงเคาะประตูแต่ไม่ได้เปิด จากนั้นได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งหาที่หลบ กระทั่งมีการวางเพลิงแคมป์ จึงอาศัยควันไฟพรางตัวหนีกันไปคนละทิศละทาง ส่วนตนเองไปหมอบในไร่พริกตั้งแต่เวลา 07.00 - 17.00 น.  พอเห็นทหารอิสราเอลเข้ามาเคลียร์พื้นที่จึงขอความช่วยเหลือ และทั้ง 13 คนก็ถูกพาไปที่ปลอดภัย

เปิดคลิปแรงงานไทยหลบใต้รถไถหนีกระสุน จ.ศรีสะเกษ
ส่วนครอบครัวของนายอุดมพร จำปาหอม แรงงานไทยชาวอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ที่ญาติติดต่อไม่ได้ และกังวลว่าอาจถูกจับ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (9 ต.ค.) ติดต่อกลับมาบอกว่า "ปลอดภัยดี" หลังทหารอิสราเอลเข้ามาช่วยเหลือ

นายอุดมพรฯ ได้ส่งคลิปขณะเกิดเหตุปะทะ และแรงงานไทยต้องไปหลบอยู่ใต้ท้องรถไถการเกษตร เพื่อหลบลูกระเบิดและกระสุนปืนใหญ่ รวมถึงมีเหตุการณ์ที่เพื่อนคนงานถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวนานหลายชั่วโมง

ขณะที่ นายวิเชียร จำปาหอม พ่อนายอุดมพรฯ ต่างซึ้งใจที่ลูกชายได้รับความช่วยเหลือ แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องการให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

ภรรยาวอนพาสามีถูกยิง 2 นัดบาดเจ็บกลับไทย จ.ขอนแก่น
ยังมีแรงงานไทยอีกคนที่บาดเจ็บถูกยิง 2 นัดบริเวณบั้นท้ายและหลัง ภายในแคมป์คนงาน ทราบชื่อ นายผดุง บุตรโม ชาวอำเภอเขาสวนกวาง โดยภรรยาผู้บาดเจ็บบอกว่า มีการตัดสัญญาณสื่อสารในอิสราเอล ทำให้ในขณะนั้นสามีติดต่อใครไม่ได้ แต่เมื่อติดต่อกลับมาได้ จึงทราบว่าถูกยิง มีอาการปวดแผลและเลือดไหลไม่หยุด แพทย์ทำการรักษาจนปลอดภัย พร้อมบอกว่าให้กลับบ้านได้ แต่แพทย์ไม่ได้ระบุว่า "ให้กลับไทย" หรือ "กลับแคมป์" รวมถึงไม่รู้ว่ามีศูนย์อพยพหรือไม่

ขณะที่ทางการไทยยังไม่ได้ติดต่อไปหาสามี แต่หากจะให้กลับไปที่แคมป์ก็พบว่าถูกเพลิงไหม้ไปตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ดังนั้น จึงอยากได้ความชัดเจนว่า หากสามีต้องการเดินทางกลับไทยต้องดำเนินการอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark