ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ใจสลาย! นักเรียน ม.1 ลื่นตกฝายน้ำล้นจมดับ จ.บุรีรัมย์

สนามข่าว 7 สี - พ่อ-แม่ ใจสลาย ลูกชายลื่นตกฝายน้ำล้น ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะลงไปล้างตัว จมหายต่อหน้าเพื่อน

ใจสลาย! นักเรียน ม.1 ลื่นตกฝายน้ำล้นจมดับ จ.บุรีรัมย์
เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ บริเวณฝายน้ำล้นบ้านหนองกง ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุ เด็กชายอายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดลงก้นฝาย ขณะลงไปล้างตัว

หน่วยกู้ภัยหลายหน่วยงาน ลงพื้นที่ค้นหาอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางพ่อ-แม่ ญาติ และเพื่อนบ้าน เฝ้าติดตามสถานการณ์ ผ่านไปครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่พบร่าง เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว แม่ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ต้องจุดธูปขอเจ้าที่เจ้าทาง ให้พบร่างลูกชาย ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหนก็ตาม

การลงค้นหารอบที่ 2 ใช้เวลาไม่นาน ก็เจอร่างเด็กจมอยู่ก้นฝาย เจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมาเพื่อส่งไปชันสูตร และมอบร่างคืนให้พ่อ-แม่ กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

พบร่าง ด.ช. อายุ 10 ขวบ จมลำห้วย จ.ชัยภูมิ
อีก 1 คน เป็นเด็กชายอายุ 10 ขวบ ที่จมอยู่ในลำห้วยบ้านข่า อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจอร่างเมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) หลังจากถูกกระแสน้ำในลำห้วยพัดไป ห่างจากจุดที่จมประมาณ 500 เมตร

ย่าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ หลานชายขอไปเล่นลูกแก้วกับเพื่อน กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน เพื่อนบ้านมาบอกให้รีบไปดูหลานชายจมน้ำหายไปในลำห้วย แต่ขณะนั้นน้ำในลำห้วยเชี่ยวกราก ทำให้การค้นหามีอุปสรรค

ด.ช. อายุ 13 ปี ลงเล่นน้ำท่วม ถูกน้ำซัดหาย จ.ยโสธร
ที่บ้านหวาย ตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ถูกปริมาณน้ำจากลำเซบาย เอ่อล้น เข้าท่วมถนน ไร่นา และบ้านเรือน มีเด็กชายอายุ 13 ปี ที่ชวนเพื่อน รวม 3 คน ออกไปเล่นน้ำที่ท่วมถนน ความสูง 50 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 100 เมตร แต่ขณะเกาะแผ่นโฟมให้ไหลไปตามน้ำ ปรากฏว่าความเชี่ยวของกระแสน้ำพัดเด็กชายรายนี้ไปไกล เป็นจังหวะเดียวกับที่แผ่นโฟมที่เกาะเกิดหัก เพื่อนจึงตามไปช่วย แต่ถูกผู้เสียชีวิตกดจมน้ำหลายครั้ง ต้องว่ายกลับขึ้นถนน และรีบโยนแผ่นโฟมลงไปช่วย แต่คว้าไม่ทัน ถูกกระแสน้ำพัดไปไกล

ชาวบ้านและอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ ต้องกระจายกันออกค้นหา แต่เนื่องจากพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ยังไม่เจอร่าง

นอกจากนี้ ยังมีปริมาณน้ำทะลักเข้าท่วมโรงเรียนบ้านกุดโจด และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจน อ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ที่ขณะเกินความจุแล้ว ยังคงเร่งการระบายน้ำลงลำเซบาย อย่างต่อเนื่อง ครูที่โรงเรียนต้องช่วยกันขนย้ายทรัพย์มีค่าและอุปกรณ์การเรียนขึ้นที่สูง โชคดีที่เป็นช่วงการปิดภาคเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark