ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แรงงานไทย วิดีโอคอลอวยพรวันเกิดลูก หลังวางสายถูกกลุ่มฮามาสลากไปยิง


ครอบครัวร่ำไห้ แรงงานไทย วิดีโอคอลอวยพรวันเกิดลูก 2 ขวบ หลังวางสายถูกกลุ่มฮามาสลากไปยิง เมียติดต่อไม่ได้ 2 วัน รู้ข่าวแทบช็อก เพิ่งทำงานใช้หนี้หมด ตั้งใจหาเงินสร้างบ้านอยู่ตอนแก่

สถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกองกำลังกลุ่มฮามาส ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยวันนี้ (10 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งเบื้องต้นมีแรงงานไทยเป็นคนภูมิลำเนาจังหวัดน่าน เสียชีวิตแล้ว 1 คน คือนายธวัชชัย

โดย น.ส.สุนิตา ภรรยาของนายธวัชชัย เล่าทั้งน้ำตาว่า สามีถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 หลังวิดีโอคอลคุยกัน โดยสามียังได้คุยกับลูกอวยพรวันเกิดลูกซึ่งอายุครบ 2 ขวบพอดี และยังสัญญากับลูกว่าหากเงินเดือนออกจะซื้อของเล่นให้ ตอนที่คุยกันเป็นวันที่เกิดเหตุสู้รบตนยังได้ยินเสียงปืน เสียงระเบิด สามียังไปยืนชี้ให้ดูว่าเขายิงจรวดจากทางไหนไปทางไหน โดยสามีได้เล่าให้ฟังว่าวันนั้นระหว่างทำงานจรวดได้ตกมาในบริเวณที่ทำงาน แต่หลบได้ไม่เป็นอะไร

จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดใกล้แคมป์หรือบริเวณในแคมป์ไม่แน่ใจ สามีจึงขอตัวไปต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินกับข้าว เผื่อเกิดอะไรจะได้หนี และบอกว่ากินข้าวเสร็จแล้วค่อยคุยกันใหม่จึงวางสายไป แต่ปรากฎว่าเงียบหายไป พยายามติดต่อก็ติดต่อไม่ได้ จนถึงวันที่ 9 ต.ค.ได้ติดต่อผ่านเพื่อนสามีที่ทำงานอยู่แคมป์เดียวกัน ได้รับแจ้งว่าสามีเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 7 ที่ผ่านมา

เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลังจากสามีคุยโทรศัพท์เสร็จก็มานั่งกินข้าวกับเพื่อนคนงาน ระหว่างกินข้าวกลุ่มติดอาวุธได้บุกเข้ามาและขว้างระเบิดใส่ จากนั้นกราดยิงคนงานที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ ซึ่งสามีถูกยิงที่ขาและเอวยังไม่ตาย กลุ่มติดอาวุธจึงลากสามีออกมาแล้วยิงเข้าที่หัว จนสมองกระจายหัวหายไปครึ่งหนึ่ง

ภรรยาของนายธวัชชัย เล่าต่อว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน กำลังเร่งทำงานเพื่อสร้างครอบครัว ต่อเติมบ้านไว้อยู่อาศัยยามแก่เฒ่า สามีจึงไปทำงานที่อิสราเอล โดยไปกู้หนี้ยืมสินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งสามีเพิ่งไปทำงานได้ปีครึ่งและเพิ่งหมดหนี้สินที่ได้กู้ยืมเงินมา ตั้งใจว่าจะต่อเติมบ้านก็ได้สั่งซื้อเสาและจะทยอยซื้อของ ตอนนี้ทางครอบครัวก็ไม่มีเงินเก็บ และก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่รู้จะนำศพกลับมาประกอบพิธีตามความเชื่อวิธีใด จะต้องดำเนินการอย่างไร ภาครัฐก็เพียงแต่บอกว่ายังไม่มีการยืนยัน แต่การตายมีพยานยืนยันที่เห็นเหตุการณ์ในสถานการณ์สู้รบจะไปพิสูจน์อย่างไร

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดน่านมีแรงงานที่เดินทางไปทำงานยังอิสราเอล 898 คน เบื้องต้นตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้กว่า 10 คน โดยมี 1 คนที่ติดต่อและได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตแล้วคือนายธวัชชัย ส่วนรายอื่นๆ ทางญาติกำลังพยายามติดต่อเนื่องจากเพื่อนร่วมงานได้โพสต์ตามหาว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บและถูกจับตัวไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark