ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เงินดิจิทัล 10,000 สร้างชีวิตใหม่ได้ "ปลอดประสพ" ชี้ คนส่วนใหญ่อยากได้ แม้เสี่ยงก็ต้องช่วยประชาชน


"ปลอดประสพ" ชี้ ถ้าใช้เป็น เงิน 10,000 บาท สร้างชีวิตใหม่ได้ คนส่วนใหญ่อยากได้ แม้มีความเสี่ยง แต่รัฐบาลต้องช่วยประชาชน 

วันนี้ (10 ต.ค.66) นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Plodprasop Suraswadiกรณีเงินดิจิทัล 10,000 บาท หลังมีนักวิชาการหลายฝ่ายแสดงความไม่เห็นด้วย มองเป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ที่จะสร้างหนี้ระยะยาวให้กับคนไทย ระบุ "ถ้าใช้เป็น 10,000 บาทก็สร้างชีวิตใหม่ได้" พร้อมข้อความว่า

"คงเกี่ยวพันกับชีวิตเขา ผมเขียน FB เรื่องปลาทูตัวเดียวกับเงิน 10,000 บาท แค่ 48 ชั่วโมงมีคนเข้ามาวิวถึง 1.8 ล้านคน แสนหกหมื่นคนแลกเปลี่ยนความเห็นกัน 30,000 คนชอบมาก ที่ไม่ชอบเลยมีแค่ 187คน คือ 0.6% เท่านั้นเอง

เห็นตัวเลขแบบนี้ จึงออกไปดูแม่ค้าหน้าวัดไทรม้าเหนือหน้าบ้าน แม่ค้าชี้ไปที่ตู้ใส่ของที่ว่างเปล่า เธอบอกว่า จะเอาเงิน 10,000 บาท ไปซื้อของมาขายเพื่อต่อชีวิต คนงานผัวเมียที่มาเทปูนลานหน้าวัดบอกว่า จะเอาเงิน 20,000 บาทของเขาและเมียไปซ่อมหลังคาบ้านที่โคราชในช่วงแล้งนี้เพราะรั่วมาหลายปีแล้ว

ส่วนวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างยกนิ้วให้ บอกว่า จะเอาเงินไปเปลี่ยนเบาะนั่ง เพราะผู้โดยสารบอกว่า มันแข็งเหลือเกิน รัฐบาลจะฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพราะประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของประเทศ มีสิทธิ์ที่จะให้ความเห็นหรือให้คำแนะนำ

แต่ถ้าตัวเลขมันปรากฏอย่างที่ผมแสดงออกมาให้ดูอันเป็นที่ประจักษ์อย่างนี้ รัฐบาลที่มาจากประชาชนก็คงต้องเลือกที่จะช่วยประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ แม้ว่า การบริหารจัดการจะยากและมีความเสี่ยงอยู่บ้าง แต่สำหรับท่านที่ไม่อยากได้ก็สามารถที่จะไม่ใช้สิทธิ์ได้ เพราะไม่ได้มีการบังคับ"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล FB : Plodprasop Suraswadi

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark