ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 10 ต.ค.66

หลายจังหวัดยังมีโอกาสเกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรง ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ร่องมรสุม เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคอีสาน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ฝนยังตกหนักถึงหนักมากหลายจังหวัด และมีลมกระโชกแรง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร และพิจิตร

ภาคอีสาน มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากจะตกที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝน 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนักที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และนครศรีธรรมราช ส่วนฝั่งอันดามัน ส่วนมากจะตกที่ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark