ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : เปิดคลิปฉาว พนง.เทศกิจ เขตดุสิต เรียกรับเงินผู้รับเหมา

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่นำกำลังจับกุมพนักงานเทศกิจ สำนักงานเขตดุสิต พร้อมของกลางเงินสด หลังถูกร้องเรียนเรียกรับเงินค่าดูแลเดือนละ 3,000 บาท จากผู้ประกอบการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ติดตามรายละเอียดกับ คุณสุธาทิพย์ ผาสุข

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้ประกอบการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง กำลังเจรจากับพนักงานเทศกิจรายหนึ่ง สังกัดสำนักงานเขตดุสิต โดยมีเนื้อหาที่แสดงให้เห็นถึงการเรียกรับเงิน ก่อนจะมีชุดเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจ ซึ่งจะต้องเสียเงินค่าปรับเป็นจำนวน 10,000 บาท

ก่อนนำมาสู่การสนธิกำลังของตำรวจและเจ้าหน้าที่ 3 หน่วยงานปราบปรามการทุจริต เข้าจับกุมตัวพนักงานเทศกิจรายดังกล่าว ในข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้ประกอบการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง พร้อมของกลางเป็นเงินสด

สำหรับพฤติการณ์ที่นำมาสู่่การจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา มีสารตั้งต้นมาจากการแจ้งเบาะแสร้องเรียนจากผู้ประกอบการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ว่า มีพนักงานเทศกิจ สำนักงานเขตดุสิต เข้าเรียกรับเงินค่าดูแลเพื่อแลกกับการไม่เข้าไปตรวจสอบไซต์งานก่อสร้าง โดยอ้างถึงรถขนอุปกรณ์ก่อสร้าง ที่มีวัสดุตกหล่นหรือรั่วไหล ปลิวบนถนน

จากการตรวจสอบข้อมูลของคอลัมน์หมายเลข 7 พบว่า ผู้ประกอบการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ได้ขออนุญาตก่อสร้างและได้รับอนุญาตจากสำนักงานเขตดุสิต ให้ก่อสร้างโดยถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนข้อกล่าวหาการเรียกรับประโยชน์ จะมีการดำเนินการเป็นขบวนการหรือไม่ ยังเป็นเรื่องที่ต้องขยายผลไป ในขณะที่ผู้ถูกกล่าวหา ยังมีสิทธิ์ในการต่อสู้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark