ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กองทัพอิสราเอล ยกระดับโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มฮามาส

ประเด็นเด็ด 7 สี - กองทัพอิสราเอล ยกระดับการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธ ฮามาส ของปาเลสไตน์ ในพื้นที่ฉนวนกาซา ในวันที่ 4 ของการสู้รบระหว่าง 2 ฝ่าย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตของ 2 ฝ่าย เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กองกำลังป้องกันอิสราเอล หรือ ไอดีเอฟ รายงานว่า พวกเขายกระดับการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธ ฮามาส ของปาเลสไตน์ ในดินแดนฉนวนกาซา ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการสู้รบ โดยกองทัพอากาศอิสราเอล ยิงจรวดใส่พื้นที่เป้าหมาย 200 แห่งในฉนวนกาซา เพื่อเป็นการล้างแค้นกลุ่มฮามาส ที่ยิงจรวดโจมตีอิสราเอล และส่งกลุ่มมือปืนรุกล้ำเข้ามาในดินแดนอิสราเอล และจับชาวอิสราเอลรวมไปถึงชาวต่างชาติรวม 150 คนไปเป็นตัวประกันเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

ขณะที่กลุ่มฮามาส เริ่มยิงจรวดหลายสิบลูกโจมตีเมืองอัชเคโลน (Ashkelon) ทางใต้ของอิสราเอล ที่ติดกับตอนเหนือของฉนวนกาซา หลังจากที่พ้นกำหนดเส้นตายที่กลุ่มฮามาสเตือนชาวเมืองอัชเคโลน ให้รีบออกจากพื้นที่ เพราะต้องการล้างแค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศต่อพื้นที่ฉนวนกาซา

ทางด้านองค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า เวชภัณฑ์ต่าง ๆ กำลังขาดแคลนอย่างหนักในฉนวนกาซา หลังจากที่อิสราเอลปิดล้อมพื้นที่ไม่ให้อาหาร, เครื่องดื่ม และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ เข้าไปยังพื้นที่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกได้เรียกร้องให้อิสราเอล ยอมเปิดเส้นทางมนุษยธรรม เพื่อลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ เข้าไปยังฉนวนกาซา

ส่วนเรื่องของความสูญเสีย สถานทูตอิสราเอลในประเทศสหรัฐฯ รายงานว่า มีชาวอิสราเอลเสียชีวิตแล้ว 1,008 คน ในจำนวนนี้ เป็นทหารอิสราเอล 123 นาย และอีก 260 คน เป็นกลุ่มคนที่ถูกสังหารหมู่ในงานเทศกาลดนตรี ที่จัดขึ้นใกล้กับฉนวนกาซาเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว และบาดเจ็บอย่างน้อย 3,418 คน

ในขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตในกาซา เพิ่มขึ้นเป็น 765 คน และมีผู้บาดเจ็บกว่า 4,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark