ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกกุฏิจับเจ้าอาวาส ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจได้บุกช่วยสามเณรที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกเจ้าอาวาสวัด ทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศ ค้นกุฏิโดยพบหลักฐานเป็นจำนวนมาก

นี่เป็นภาพที่สามเณรภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เอามาร้องเรียนกับตำรวจ สภ.แม่ริม และสื่อมวลชน ซึ่งภาพในคลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว นั่งถือกระป๋องเบียร์ดุด่าสามเณร และยังมีรายงานอีกว่า เหตุการณ์ก่อนหน้าคลิปวิดีโอ มีการทำร้ายร่างกาย และยังมีการล่วงละเมิดทางเพศสามเณรภายในวัดอีกด้วย

เช้าวันนี้ ตำรวจจาก สภ.แม่ริม พร้อมด้วยฝ่ายปกครองของอำเภอแม่ริม ได้บุกเข้าไปในวัด เพื่อช่วยเหลือสามเณร พร้อมทั้งเข้าไปตรวจค้นกุฏิของเจ้าอาวาส พบกับหลักฐานสำคัญ คือ กระป๋องเบียร์, ถุงยางอนามัย, ยาปลุกเซ็กส์ และ เซ็กส์ทอย เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวเจ้าอาวาสวัดไปสอบปากคำ ที่ สภ.แม่ริม

สามเณรทั้งหมด 7 รูป ยืนยันว่า เจ้าอาวาสได้กระทำผิดจริง ทั้งการทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิดทางเพศ ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย, การกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้น อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้เข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น"

โดยญาติของสามเณร บอกว่า น้องชายของตนเองได้บวชเป็นสามเณรมาจำวัดอยู่ที่วัดที่เกิดเหตุ โดยเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ต่อมาสามเณรโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ ว่าสามเณรทั้งหมดถูกเจ้าอาวาสทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิดทางเพศ จึงแจ้งตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ

พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือทำร้ายร่างกายเด็กจริง แต่ไม่ได้ทำอนาจาร ส่วนการสอบปากคำสามเณรเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการประสานสหวิชาชีพ เพราะสามเณร มีอายุระหว่าง 9-12 ปี 

นอกจากนี้ ยังต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่า สามเณรทั้งหมดที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าเมืองมาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark