ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจปูพรมจับปืนเถื่อน ขายทางออนไลน์ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเปิดปฏิบัติการปูพรม "กวาดล้าง แบลงก์กัน ดัดแปลง และปืนเถื่อน" ทั่วประเทศ ที่มีการซื้อ-ขายผ่านระบบออนไลน์ ป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม และความรุนแรง ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาจอมเทียน สนธิกำลังร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี และตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำกำลังเข้าบุกค้นบ้านเป้าหมายหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากการตรวจค้นในห้องนอน และรถยนต์ พบปืน แบลงก์กัน ดัดแปลง และปืนลูกโม่ไม่มีใบอนุญาต 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง โดยผู้ต้องหารับว่าเป็นคนชอบสะสมปืน และสั่งซื้อมาทางออนไลน์นานแล้ว

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นร้านขายปืน ในอำเภอเมือง หลังพบมีการเปิดขายทางออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นตำรวจยึดปืนยาวอัดลมแรงดันสูง ไม่มีทะเบียนปืน จำนวน 2 กระบอก และกระสุนตะกั่วหัวร่มอีกกว่า 10,000 นัด โดยเจ้าของร้าน ยอมรับจำหน่ายปืนผ่านทางออนไลน์จริง
  
นอกจากนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และตำรวจ สภ.บ่อผุด นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งบนเกาะสมุย ของนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนจากการตรวจค้นในห้องนอน พบปืนสั้นและปืนยาวรวม 4 กระบอก หลากหลายยี่ห้อ พร้อมกระสุนปืนกว่า 300 นัด โดยผู้ต้องหารับว่า ปืนที่เป็นของตนเองมีเพียง 1 กระบอก ส่วนที่เหลือเพื่อนนำมาฝากไว้ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าของอาวุธปืนล้วนแล้วแต่รับสารภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจว่า ได้สั่งซื้อมาทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันปืนหาง่าย มีทั้งดัดแปลง และปืนเถื่อนไม่มีใบอนุญาต ราคาถูก    

ส่วนร้านขายปืนก็ลงขายผ่านเฟซบุ๊ก จนง่ายต่อการเข้าถึง นำไปสู่ปัญหาอาชญากรรมในปัจจุบัน จนเป็นที่มาของปฏิบัติการระดมหวาดล้างปืนเถื่อนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในครั้งนี้ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark