ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สึกแล้ว เจ้าอาวาสขังสามเณรขืนใจ ค้นกุฏิพบถุงยางฯ - เซ็กทอย จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - จับสึกเจ้าอาวาส ดื่มเบียร์กระป๋องขณะอบรมสามเณร แถมยังล่วงละเมิดทางเพศ ตำรวจค้นกุฏิถึงกับผงะ เจอทั้งถุงยาง อวัยวะเพศปลอมของผู้หญิง จีสตริง และไวอากรา

คลิปวิดีโอเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง กำลังถือกระป๋องเบียร์ พร้อมกับพูดอบรมสั่งสอนสามเณร เป็นหลักฐานที่ นายตะวันฉาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสรูปนี้ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นอกจากดื่มเบียร์แล้วยังกักขังสามเณรเพื่อล่วงละเมิดทางเพศ และทำร้ายร่างกายด้วยการเฆี่ยนตี

หลังรับแจ้งความ ตำรวจนำกำลังเข้าค้นกุฏิของเจ้าอาวาส ปรากฏว่า พบสิ่งของที่ไม่ควรจะอยู่ในวัด ทั้งถุงยางอนามัย อวัยวะเพศปลอมของผู้หญิง จีสตริง และแผงไวอากรา ที่มีร่องรอยแกะกินแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนแรกเจ้าอาวาสไม่ยอมให้ตำรวจตรวจค้น อ้างต้องแสดงหมายศาลให้ดูก่อน แต่สุดท้ายก็ยอมจำนนเพราะคลิปหลักฐาน

นายตะวันฉาย พี่ชายสามเณร เล่าว่า น้องชายและหลานชายเดินทางจาก สปป.ลาว มาจำพรรษาที่วัดดังกล่าว เพื่อบวชเรียน ปรากฏว่าถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดทางเพศไม่ต่ำกว่า 7-8 ครั้ง ติดต่อกัน 2 เดือน ถูกบังคับให้ใส่กางเกงในจีสตริง หากขัดขืนจะถูกทำร้ายร่างกาย และยังกักขังหน่วงเหนี่ยว

ตำรวจนิมนต์เจ้าอาวาสไปสอบปากคำที่โรงพัก ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับแค่ทำร้ายร่างกาย แต่ปฏิเสธล่วงละเมิดทางเพศสามเณร

อย่างไรก็ตาม เจ้าอาวาสรูปนี้ ไม่ยอมเปล่งวาจาและลาสิกขา ตำรวจจึงขอให้สละผ้าเหลืองไปนุ่งห่มขาวแทน ในระหว่างที่ถูกควบคุมตัว อดีตเจ้าอาวาสไม่ยอมพูดคุยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังจากนี้ตำรวจจะส่งตัวสามเณรที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศไปตรวจร่างกาย และทีมสหวิชาชีพจะเข้าสอบสวนตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนอดีตเจ้าอาวาสถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark