ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านร้องถนนโลกพระจันทร์ พัง 4 ปี ไม่ซ่อมแซม จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี-คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่ส่งเรื่องผ่านมายัง "บี" โดยตรง ก่อนที่บีจะส่งต่อให้ทีมงาน เป็นปัญหาถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน 4 ปี

ชาวบ้าน บ้านเจี่ย ตำบลทาม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ออกมารวมตัวส่งเสียงร้องดัง ๆ ไปถึงหน่วยงานราชการ และนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือซ่อมแซมถนนทางหลวงหมายเลข 2412 สายบ้านหมัด-บ้านเจี่ย ตำบลทาม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่กลายเป็นถนนโลกพระจันทร์ ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ตลอดทั้งสาย ระยะทาง 5 กิโลเมตร เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เดือดร้อนกว่า 4 ปีแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไข สุดท้ายต้องส่งเรื่องร้องเรียนมายังรายการเช้านี้ที่หมอชิต

ทีมข่าวไม่รอช้า ลงพื้นที่ทันที สอบถาม นางพินกร ยาวชาลี อายุ 66 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตั้งแต่ปี 2562 มีรถบรรทุกทรายวิ่งเข้าออกผ่านหมู่บ้าน ตั้งแต่เช้ามืดยันเที่ยงคืน วันละหลายสิบรอบ วิ่งเร็ว แถมบรรทุกหนัก ทำให้ถนนพังเสียหาย โดยเฉพาะฤดูฝน ถนนเละ ยิ่งกว่าโจ๊ก มีน้ำท่วมขังตลอดสาย ส่วนฤดูแล้ง ประสบปัญหาฝุ่นตลบ หายใจลำบาก จนมีชาวบ้านเจ็บป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ บางครอบครัวต้องย้ายบ้านหนี จึงอยากให้เร่งแก้ไขซ่อมแซมถนนให้มั่นคงแข็งแรง

ด้าน นายสุภร สมภาวะ ผู้ใหญ่บ้านเจี่ย หมู่ 2 บอกว่า มีชาวบ้านในพื้นที่บ้านเจี่ย 3 หมู่ รวมกว่า 500 หลังคาเรือน และบ้านหมัด อีก 2 หมู่ เดือดร้อน ทั้งฝุ่น และเสียงดังรบกวนเคยทำหนังสือร้องเรียนไปทุกที่ แต่ปัญหาก็ถูกโยนไปโยนมา

ขณะที่ นายอนุสินธิ์ ประครองพันธ์ รองนายก อบต.ทาม บอกว่า อบต.ทาม ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำหนังสือไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และจังหวัด แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่ง อบต.ทาม ช่วยได้แค่นำรถน้ำมาฉีดไม่ให้เกิดฝุ่น เพราะไม่ได้อยู่ในความับผิดชอบขอ อบต.ทาม และไม่มีงบประมาณที่จะเข้ามาช่วยได้

ทีมข่าวสอบถาม นายปฐมพงศ์ เสนาใหญ่ ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ยอมรับว่า ถนนสายนี้เป็นถนนที่เสียหายมากที่สุด ของแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 เพราะอยู่ใกล้แหล่งท่าทราย ซึ่งมีผู้ประกอบการเกือบ 10 ราย และยอมรับว่ารถบรรทุกทรายบางส่วนน้ำหนักเกิน ทำให้ถนนเสียหายหนัก

ขณะนี้ได้ของบประมาณ 70 ล้านบาท เพื่อรื้อก่อสร้างใหม่ทั้งหมด คิดว่า จะเริ่มก่อสร้าง หลังจากได้รับงบปี 2567 แล้ว ประมาณเดือนเมษายน หรือ พฤษภาคม 2567 ระหว่างนี้จะเข้าไปซ่อมบำรุงอยู่เรื่อย ๆ พร้อมขออภัยพี่น้องประชาชนจะเร่งซ่อมแซมแก้ไขโดยเร็ว

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน Inbox มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก "เช้านี้ที่หมอชิต" สุดท้ายนี้ "บีขอฝากให้เช้านี้เป็นเช้าที่ดี เช้านี้ไม่มีทุกข์"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark