ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : จอมปลวกสองพี่น้อง คล้ายพญานาคโผล่ต้นตะเคียนทอง จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ มาพบกับเช้านี้มีของแปลกมาฝากกัน เผื่อจะมีโชคมีลาภกันเช้าวันนี้ เริ่มกันที่จอมปลวกสองพี่น้องที่มีลักษณะคล้ายกับเศียรพญานาค

จอมปลวกสองพี่น้อง คล้ายพญานาคโผล่ต้นตะเคียนทอง จ.ปราจีนบุรี
จอมปลวกสีดำ 2 รัง โผล่ขึ้นช่วงกลางลำต้นของต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ ภายในวัดโคกสว่าง หมู่ที่ 7 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านจึงเรียกว่า เป็นจอมปลวกสองพี่น้อง ซึ่งจอมปลวกผู้พี่สูง 50 เซนติเมตร ส่วนจอมปลวกผู้น้องมีลักษณะคล้ายเศียรพญานาค สูงประมาณ 40 เซนติเมตร

ชาวบ้านที่พบเห็นจอมปลวกเชื่อจะมาให้โชค จึงนำขันธ์ 5 จุดธูป ขอโชคลาภ พร้อมใช้แป้งโรยไปที่ลำต้นตะเคียนทอง เพื่อส่องหาเลขเด็ด และนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเก็บไว้กันลืม เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่ในงวดนี้

สำหรับต้นตะเคียนดังกล่าว มีชาวบ้านพบเห็นอยู่ในคลองใกล้บ้าน จึงอัญเชิญมาไว้ที่วัดแห่งนี้เมื่อหลายปีก่อน จนมีชาวบ้านมาขอโชคลาภ และได้โชคไปหลายคน

มะละกอแปลก ออกลูกคล้ายพริกหยวก จ.พะเยา
ไปต่อกันที่จังหวัดพะเยา พาไปดูต้นมะละกอแปลกออกลูกคล้ายพริกหยวก ยืนต้นข้างรั้วริมถนนสายแม่ต๋ำ-แม่ใจ บ้านแม่ใส ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

สอบถาม นายพิพัฒน์ คูชลธาดา เจ้าของต้นมะละกอดังกล่าว เล่าว่า ปลูกมะละกอ หรือ ภาษาเหนือเรียกว่า บะก้วยเต้ด ไว้ริมรั้วหน้าบ้านมานานกว่า 1 ปี แต่ออกลูกมาไม่เหมือนต้นอื่น เพราะลูกที่ออกมาทั่วลำต้น ลูกเล็กคล้ายพริกหยวก แต่มีรสชาติกรอบอร่อย หากสุกก็จะหวานอร่อย ชาวบ้านที่ผ่านไปมาต่างแวะมาดูความแปลกของมะละกอต้นนี้ตลอด และจะขอเด็ดลูกมะละกอไปตำส้มตำกันตลอด

ฮือฮา พบตะพาบน้ำสีทอง เชื่อมาให้โชค จ.กาญจนบุรี
ปิดท้ายที่จังหวัดกาญจนบุรี พาไปดูตะพาบน้ำสีทองสวยงาม ถูกเลี้ยงไว้อยู่ในตู้กระจก ภายในร้านอาหารครัวโกดัง ริมถนนทางหลวงชนบทสาย 346 พนมทวน-กำแพงแสน เลขที่ 154 หมู่ 8 ตำบลพนมทวน อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

นายบุญเลิศ สะสม เจ้าของร้าน เล่าว่า วันหนึ่ง ขณะที่ตนและภรรยากำลังนั่งเฝ้าร้านเพื่อรอลูกค้า มีชาวบ้านที่หาปลาตามท้องนา และลำห้วย นำตะพาบน้ำที่มีกระดองเป็นสีทองมาเสนอขายให้ ตนกับภรรยาจึงตัดสินใจซื้อในราคา 1,300 บาท พอค้นหาข้อมูลพบว่าตะพาบน้ำสีทองมักจะให้โชคให้ลาภกับเจ้าของ แต่ก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark