ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเผยนาทีหนีตายเหตุกราดยิงแรงงานไทย เสียชีวิตคาฟาร์ม 6 ศพ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ความสูญเสียของหลายครอบครัวแรงงานไทย แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางการ แต่ก็ได้รับคำยืนยันจากผู้รอดชีวิตว่าคนไทยถูกกราดยิงเสียชีวิตหลายราย โดยเฉพาะที่ห้องพักคนงานในฉนวนกาซา มีคนไทยถูกยิงเสียชีวิตถึง 6 ราย

หนุ่มเผยนาทีหนีตายเหตุกราดยิงแรงงานไทย เสียชีวิตคาฟาร์ม 6 ศพ จ.อุดรธานี
นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่กองกำลังของอิสราเอลเข้าเคลียร์พื้นที่ในห้องพัก ที่ฟาร์มวัวและฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในฉนวนกาซ่า พบศพแรงงานชาวไทย 6 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง

ทีมข่าววิดีโอคอลสอบถาม นายอนุชา บุญญะสาร อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา แรงงานไทยที่หนีตายออกมาได้ทัน เล่าว่า คนที่เสียชีวิตเป็นแรงงานไทยทั้งหมด เป็นชาวอุดรธานี 5 ราย และชาวสกลนคร 1 ราย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานทั้งหมด ตอนเกิดเหตุ ตนหลบอยู่ในห้อง ได้ยินแต่เสียงปืน ตอนนี้อพยพออกมาจากพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่การันตีว่าจะปลอดภัย เพราะกลุ่มฮามาสอาจจะยังแฝงตัวอยู่ ตอนนี้อยากกลับบ้านมาก ประสานไปยังสถานทูตแล้ว คาดว่าจะได้บินกลับในสัปดาห์นี้

2 ครอบครัวแรงงาน ร้องไห้ระงม รู้ข่าวลูกเสียชีวิต จ.อุดรธานี
จากเหตุแรงงานไทยถูกยิงเสียชีวิต 6 ราย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่บ้านหนองบัวแดง ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีแรงงานไทยเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 2 ราย รายแรก คือ นายธีระพงษ์ กลางสุวรรณ หรือ ดอน อายุ 38 ปี โดยที่บ้านมีญาติ และชาวบ้านมาแสดงความเสียใจ

นางวรรณ กลางสุวรรณ อายุ 60 ปี แม่นายดอน สะอื้นร่ำไห้ บอกว่า ลูกไปทำงานที่อิสราเอลได้ 2 ปี 10 เดือน ตั้งใจจะกลับบ้านวันที่15 ตุลาคมนี้ บอกน้อง ๆ ว่า เตรียมล้างท้องไว้ด้วย เพราะจะกลับไปเลี้ยงสังสรรค์ให้ครอบครัว พอรู้ข่าวว่าลูกเสียชีวิต รู้สึกเสียใจมาก พูดไม่ออก ร้องไห้จนไม่มีน้ำตา

ส่วน นางดี้ อายุ 39 ปี ภรรยานายดอน พูดไปร้องไห้ไป บอกว่า ก่อนเกิดเหตุคุยกับสามีช่วงเช้า คุยได้ 20 นาที ได้ยินเสียงระเบิด สัญญาณมือถือก็ตัดไป จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ มารู้ข่าวอีกทีว่าสามีชีวิตแล้ว อยากให้ช่วยนำศพสามีกลับมาบ้านด้วย

แม่ร่ำไห้ ลูกชายใกล้จะกลับบ้าน แต่ถูกยิงเสียชีวิต จ.อุดรธานี
ส่วนแรงงานไทยที่เสียชีวิตอีกคนในเหตุการณ์ดังกล่าว คือ นายไกรสร อรัญถิตย์ หรือ เหลย อายุ 29 ปี นางเพ็ญ อินธนู อายุ 48 ปี แม่นายเหลย ร่ำไห้ บอกว่า ลูกชายไปทำงานเลี้ยงวัวและไก่ จะกลับบ้านในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนที่หลานชายเป็นคนโทรมาบอกว่า เหลย เสียชีวิตแล้วในแคมป์คนงาน โดยลูกจากไปโดยไม่ได้ร่ำลาแม่สักคำ

พ่อช็อก! ลูกชาย 2 คน ถูกยิงเสียชีวิตในอิสราเอล จ.ขอนแก่น
ส่วนที่ตำบลโนนธาตุ อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น นายรำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี พ่อของนายอภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี และนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี สองพี่น้องแรงงานไทยที่อิสราเอล ถึงกับร่ำไห้ออกมา หลังได้รับข่าวร้ายจากหลานชายที่ทำงานในอิสราเอล แต่อยู่คนละแห่งกับลูกชาย บอกว่า ลูกชายทั้ง 2 คน เสียชีวิตแล้ว

หลังจากนายจ้างลูกชายแจ้งว่า คนงานที่พักในแคมป์ 20 กว่าคน ไม่มีใครรอด เพราะผู้ก่อการร้ายเข้าไปในแคมป์แล้วใช้ปืนยิงทิ้งเรียงตัว ทำให้คนงานตายทั้งหมด หลังทราบเรื่อง คุณพ่อยอมรับว่าใจสลาย ทำใจไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องพร้อมรับให้ได้ ถ้าทางการไทยประกาศรายชื่อผู้เสียชีวิตออกมา

เมียแรงงานไทยถูกยิงเสียชีวิต ร่ำไห้ขอศพผัวคืน จ.เชียงราย
ที่หมู่บ้านเวียงราชพลี ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย นายกเหล่ากาชาด จังหวัดเชียงราย เข้าสวมกอดให้กำลังใจ นางสาวอรัชพร แซ่จ๊ะ ภรรยาของนายดัว แซ่ย่าง อายุ 35 ปี ที่ร่ำไห้อย่างหนัก หลังได้รับแจ้งจากเพื่อนในแคมป์เดียวกันว่าสามีเสียชีวิต นางสาวอรัชพร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุยังคุยโทรศัพท์กับสามี แจ้งว่ามีเหตุปะทะกันแต่ยังปลอดภัย แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ จนเพื่อนสามีที่หนีได้แจ้งว่าสามีเสียชีวิตจากเหตุยิงถล่มและเผา ซึ่งศพยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่มีใครนำออกมาได้

เหล่ากาชาด จังหวัดเชียงราย ยังให้กำลังใจ นางอารีย์ อายุ 24 ปี ภรรยานายสมชาย แซ่ย่าง อายุ 26 ปี ที่คาดว่าอาจจะเป็นผู้เสียชีวิตอีกราย นางอารีย์ บอกทั้งน้ำตาว่า คุยโทรศัพท์กับสามีครั้งสุดท้ายในวันเกิดเหตุ โดยสามีบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหลบอยู่ในห้องนอน จากนั้นมีเสียงปืน และระเบิดดังสนั่น ก่อนสายจะหลุดไป

ขณะที่นายกเหล่ากาชาด จังหวัดเชียงราย ได้ให้กำลังใจ และบอกว่า ขอให้ยังมีความหวังอยู่ เพราะยังไม่ได้รับการยืนยันผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark