ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวป่วยซึมเศร้า คิดสั้นรมควันตัวเอง หวังฆ่าตัวตายภายในห้องพัก โชคดีมีคนมาช่วยทัน


สาววัย 40 ปี ป่วยซึมเศร้า คิดสั้นรมควันตัวเอง หวังฆ่าตัวตายภายในห้องพัก นอนน้ำลายฟูมปาก โชคดีแม่ของผู้บาดเจ็บมาเห็นทันจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ ขณะนั้นมีพลเมืองดีได้ยินเข้า จึงมาช่วยไว้ได้ทัน

วันนี้ (11 ต.ค. 66) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีคนพยายามรมควันตัวเองภายในห้องพักใน ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้ประสาน พ.ต.ต.สุชาติ เจริญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา และอาสากู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่บริเวณชั้น 2 พบ ร่างของนางเอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี มีน้ำลายฟูมปาก เนื่องจากพยายามรมควันตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย จึงช่วยกันทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนประสานรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลพญาไทศรีราชามารับตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถาม นาย โรจนศักดิ์ อายุ 41 ปี พลเมืองดีผู้ขึ้นไปช่วยเหลือ เผยว่า ตนเองนั้นได้ยินเสียงแม่ของผู้บาดเจ็บขอความช่วยเหลือจึงวิ่งขึ้นไปดูก็พบว่า ภายในห้องพักดังกล่าวมีเตาอั้งโล่อยู่ภายในห้องมีกลุ่มควัน และมีร่างของผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนพื้น โดยมีอาการน้ำลายฟูมปาก จึงพยายามระบายอากาศในห้อง โดยการเปิดประตูและหน้าต่าง และเปิดพัดลม และให้แฟนของตนประสานกับทางรถพยาบาลให้เข้ามาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการเป็นโรคซึมเศร้าเบื้องต้น และทางรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลพญาไทศรีราชาได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์รักษาอาการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark