ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แชร์สนั่น! พระในวงพนัน คล้ายลุ้นน้ำเต้าปูปลา


สำนักพุทธฯเชียงรายตั้งกรรมการสอบพระนั่งในวงพนันคล้ายลุ้นน้ำเต้า ปู ปลา เผยมองจากภาพแล้วเป็นการละเล่นท้องถิ่นในท่าขี้เหล็ก ซึ่งเล่นเป็นปกติอยู่แล้ว 

สำนักพุทธ ไม่รอช้า หลังเพจเฟซบุ๊คชื่อ "คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี"  โพสต์ภาพพระอย่างน้อย 3 รูป กำลังนังล้อมวงเล่นการพนันประเภทน้ำเต้าปูปลา โดยนั่งและยืนปะปนอยู่กับชาวบ้านหลายคน ที่ก้มหน้าก้มตาเล่นการพนันกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังพบการพนันอื่นๆ ลักษณะแทงเงินโดยมีเจ้ามือนั่งอยู่ตรงกลาง และคนแทงนั่งและยืนล้อมวง

เพจดังกล่าวยังระบุด้วยว่า พระ ที่ปรากฎในภาพ เป็นถึงระดับเลขารองเจ้าคณะภาค และเจ้าอาวาสวัดดังในจังหวัดเชียงราย ทำให้ชาวเน็ตที่เข้ามาพบเห็น เกิดความสงสัยในพฤติกรรม ว่าทำเช่นนี้ได้หรือไม่ และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ขอให้สำนักพระพุทธศาสนาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

นายโสไกร ใจหมั้น ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าเกิดขึ้นในฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามกับอำเภอแม่สาย หลังจากมีพระากฝั่งไทยจำนวน 2 รูป ข้ามไปรับกิจนิมนต์ในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วแวะไปยังจุดดังกล่าว ซึ่งเมื่อมองจากภาพแล้วเป็นการละเล่นของท้องถิ่นในท่าขี้เหล็กเป็นปกติอยู่แล้ว กระนั้นการที่พระเข้าไปอยู่ในที่ดังกล่าวสำนักพระพุทธศาสนาฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อพระทั้ง 2 รูปไปเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการและหากพิจารณาพบว่ามีความผิดก็จะได้ดำเนินการตามวินัยสงฆ์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark