ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ครอบครัวแรงงานไทย อยากได้ศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนา จ.ศรีสะเกษ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ครอบครัวแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากการปะทะในประเทศอิสราเอล ขอความช่วยเหลือนำศพลูกชายกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดในจังหวัดศรีสะเกษ ขณะที่ชาวจังหวัดสงขลา แรงงานอีกคน ยืนยันยังปลอดภัย ทำงานได้ปกติ จึงไม่ต้องการกลับไทย

นายอนุพงษ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัวของ นายไสว และ นางไพรวรรณ ที่ต้องสูญเสีย นายพงษ์พัฒน์ บุตรชายคนเล็ก ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะกันระหว่าง ทหารอิสราเอล กับ กลุ่มฮามาส

ขณะที่ นางสาววารุณี ภรรยาของนายพงษ์พัฒน์ เล่าให้ฟังว่า นายสุรัตน์ พี่ชายของนายพงษ์พัฒน์ ซึ่งทำงานอยู่ด้วยกันที่ประเทศอิสราเอล ได้โทรศัพท์แจ้งให้ครอบครัวทราบว่า นายพงษ์พัฒน์ เสียชีวิตแล้ว ขณะที่ออกไปทำงานที่แปลงเกษตร และมีกระสุนปืนใหญ่ตกลงมา ทำให้ นายพงษ์พัฒน์ เสียชีวิตทันที และมีเพื่อนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

ขณะที่ นายไสว และ นางไพรวรรณ พ่อและแม่ของนายพงษ์พัฒน์ ได้กล่าวทั้งน้ำตา โดยอยากให้ผู้เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือในการนำศพของ นายพงษ์พัฒน์ กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาด้วย

นางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดสงขลา พร้อมจัดหางานจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้ นางสาวรัชดา อายุ 31 ปี ที่บ้านในตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เนื่องจาก นายจำรัส อายุ 33 ปี สามี เดินทางไปทำงานภาคการเกษตรที่ประเทศอิสราเอล

โดย นางสาวรัชดา เป็นแม่บ้าน อยู่บ้านเลี้ยงดูลูกชาย อายุ 9 ขวบ เพียงคนเดียว และวิดิโอคอลพูดคุยกับสามี ซึ่งยืนยันว่า สถานการณ์การทำงานที่อยู่ในไร่ผลไม้ ซึ่งอยู่ตอนเหนือของอิสราเอล กับแรงงานชาวไทย 5 คน และในหมู่บ้านอาศัยอยู่ มีแรงงานชาวไทยราว 100 คน ยังปลอดภัย ไม่มีการโจมตี จึงยังไม่ต้องการเดินทางกลับไทย 

ด้าน นางสุจินดา เผยว่า แรงงานไปพบปะให้กำลังใจครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล 2 คน ซึ่งทั้ง 2 คน ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การต่อสู้ และจะกลับไทยตามกำหนดการเดิมช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่จองซื้อตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้าแล้ว ขณะที่ นางสาวรัชดา ยืนยันว่า หากการต่อสู้บานปลายกระทบพื้นที่ทำงาน ก็จะให้สามีกลับไทยทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark