ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปส. ทลายแก๊งค้ายานรก ผู้ต้องหากระโดดน้ำหนี ทิ้งยาบ้า 7 ล้านเม็ด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปดูปฏิบัติการทลายแก๊งค้ายาเสพติดของตำรวจปราบปรามยาเสพติด รอบนี้บุกจับกุมผู้ต้องหาที่จังหวัดพิจิตร ผู้ต้องหาไหวตัวทันว่าตำรวจจะจับกุม ทิ้งรถพร้อมยาบ้าเกือบ 7 ล้านเม็ด แล้ววิ่งหนีกระโดดลงบึงบัว ตำรวจใช้เวลา 1 วันเต็ม ๆ ในการล่าตัว สุดท้ายหนีไม่รอด ติดตามในช่วงเจาะเกาะติดกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ภาพนาทีผู้ต้องหายาเสพติด กำลังว่ายน้ำลอยคออยู่ในบึงบัว จังหวัดพิจิตร หลังกระโดดน้ำหลบหนีตำรวจ ยอมทิ้งยาบ้าเกือบ 7 ล้านเม็ด เพื่อเอาชีวิตรอดไม่อยากติดคุก แต่สุดท้ายต้องจนมุม เพราะแอบว่ายน้ำไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เพื่อโทรหาแก๊งค้ายานรก ชาวบ้านเห็นท่าทีมีพิรุธ จึงแจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การจับกุม

โดยตัวอยู่ในสภาพถูกก้านบัวบาดเป็นแผลเลือดอาบทั่วตัว และหิงเพราะไม่ได้กินอะไรมาเป็นเวลา 1 วันเต็ม ๆ และต้องใช้กำลังลอยคออยู่ในน้ำตลอดเวลา

คดีนี้ตำรวจขยายผลมาตั้งแต่ปี 2564 เครือข่าย "ยาบหัวนา" จังหวัดน่าน ที่ลอบลำเลียงยาบ้าจากภาคเหนือ กระจายในภาคกลาง และภาคใต้ โดยเดือนมีนาคม ปี 64 สามารถจับผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางยาบ้า 8 ล้านเม็ด จับที่บางเลน จังหวัดนครปฐม ขยายไปถึงจังหวัดกระบี่ คดีดีผู้กำกับ 1 บก.สกัดกั้น ลงทุนขับรถสิบล้อพ่วงไปพร้อมผู้ต้องหา เพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ ถัดมาเดือนพฤษภาคม แก๊งยาบหัวนา ซ่อมงาน ขนยาบ้าอีก 6 ล้านเม็ด ที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่ไม่พ้นเงื้อมมือตำรวจ

หลังจากจับกุมตัวได้ ตำรวจเฝ้าติดตามเครือข่ายเรื่อยมากระทั้งพบความเคลื่อนไหว ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม โดยการข่าวสืบทราบว่าจะมีการลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่ จึงเฝ้าติดตามจนพบความเคลื่อนไหวที่จังหวัดพิจิตร โดยรถของผู้ต้องหาแบ่งงานเป็น 3 คัน คือ รถนำ รถขนยาบ้า และ รถตาม แต่ระหว่างจับกุม รถนำและรถตามไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ตำรวจเชื่อ แก๊งยาบหัวนา ไม่หยุดเพียงแค่นี้ โดยจะเฝ้าติดตามและแกะรอย เพื่อลากตัวหัวหน้าขบวนการ ทั้งที่อยู่ในไทย และที่หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกคดี แก๊งค้ายานรกโรงปูน ไม่ยอมหยุดเช่นกัน หลังเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ตำรวจ ปส. สกัดยาบ้า 5 ล้านเม็ด พร้อมนักบินอายุน้อย 6 คน มาวันนี้ลอบขนใหม่เหยียบ 5 ล้านเม็ด เช่นเดิม หลังจากนี้จะขยายผลลากคอผู้สั่งการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark