ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทลายแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อน จ.นครศรีธรรมราช

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจบุกค้นแหล่งผลิต แบลงก์กัน ส่งขายออนไลน์ รายใหญ่ในพื้นที่ ได้ของกลางจำนวนมาก 

ช่วงเช้ามืดวันนี้ พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ตำบลปากพูน หลังการสืบทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อน แบลงก์กัน รายใหญ่ จำหน่ายทางออนไลน์

ขณะเข้าตรวจค้นปรากฏว่า นายวีระยุทธ อายุ 32 ปี เป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้เช่าบ้าน ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ เนื่องจากพบว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบบ้าน คอยดูความเคลื่อนไหวเจ้าหน้าที่ ซึ่งในห้องถูกดัดแปลงผนังให้เก็บเสียง พบลำกล้องปืนสั้น 9 มม. และ .38 จำนวนมาก บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก    นอกจากนี้ยังพบปืนบีบีกัน คล้ายปืนเอ็ม 16 และปืนกลมืออูซี่ ที่อยู่ระหว่างดัดแปลงแต่ยังไม่เสร็จ

ส่วนบริเวณหลังบ้าน มีการดัดแปลงเหมือนเป็นโรงงานกลึงโลหะ มีเครื่องมือสำหรับผลิตสำกล้องปืน แท่งเหล็กพร้อมกลึงลำกล้องจำนวนมาก โดยตำรวจระบุว่า นายวีระยุทธ เคยถูกจับกุมคดีอาวุธปืน และยาเสพติด มาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อพ้นโทษก็ยังกระทำความผิดซ้ำอีก

จากการสืบสวนยังพบว่า นายวีระยุทธ มีบ้านอีกหลังที่อยู่ในซอยติดกัน มีพ่อและแม่อาศัยอยู่ ซึ่งจะแยกกันอยู่ชัดเจน โดยไม่ให้ใครมายุ่งบ้านหลังนี้ หากจะมาพบก็ต้องรออยู่ที่หน้าบ้านเท่านั้น มีการระวังตัวเป็นพิเศษ ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลว่าปืนแบลงก์กัน มีการผลิตไปแล้วจำนวนกี่กระบอก  และส่งขายให้กับใครบ้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark