ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ร้องลูกฝึก นักเรียนนายสิบ ตชด. ถูกครูฝึกสั่งวิ่ง จนเสียชีวิต จ.สงขลา

เช้าข่าว 7 สี - ครอบครัวนักเรียนนายสิบตำรวจ ตชด. ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังลูกชายเข้ารับการฝึกได้เพียง 10 วัน ถูกครูฝึกสั่งวิ่ง 10 กิโลเมตร ก่อนเป็นลมกิโลเมตรที่ 6 แต่ถูกสั่งให้หิ้วปีกจนถึงปลายทาง สุดท้ายเสียชีวิต แพทย์วินิจฉัย กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ ไตวายเฉียบพลัน

นางเสาวนีย์ อายุ 56 ปี มารดาของ นายปกรณ์ หรือ ไบท์ อายุ 26 ปี นักเรียนนายสิบตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. พร้อมพี่สาว และแฟนสาวของนายปกรณ์ กำลังช่วยกันจัดเตรียมดอกไม้ และสถานที่ภายในศาลา ที่วัดสระเกษ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลัง นายปกรณ์ เสียชีวิตกะทันหัน โดยแพทย์ วินิจฉัยว่า ใช้ร่างกายหนัก ทำให้กล้ามเนื้อสลายตัว กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ และไตวายเฉียบพลัน

โดย นางเสาวนีย์ และ นางสาวปวิตรา มารดาและพี่สาวผู้เสียชีวิต เผยว่า ลูกชายสอบติดนักเรียนนายสิบตำรวจ ก่อนไปมอบตัวเข้ารับการฝึกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่กองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายท่านมุก ตำบลเขามีเกียรติ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

กระทั่งวันที่ 10 ตุลาคม มีการขอเบอร์โทรศัพท์ผู้ปกครองของนายปกรณ์ จากในไลน์กลุ่ม ก่อนจะมีโทรศัพท์กลับมาหา พร้อมแจ้งว่า นายปกรณ์ เข้าโรงพยาบาล เมื่อสอบถามสาเหตุจึงรู้ว่าถูกครูฝึกสั่งให้วิ่ง 10 กิโลเมตร แต่เมื่อ นายปกรณ์ วิ่งได้ 6 กิโลเมตร ก็เป็นลม แต่ครูฝึกกลับให้เพื่อนอีก 2 คน หิ้วปีก นายปกรณ์ ลากขาไปจนครบ 10 กิโลเมตร ก่อนมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา แต่กลับไม่นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่อยู่ไม่ไกลมากนัก

กระทั่ง นายปกรณ์ เสียชีวิต ซึ่งญาติสงสัยว่าเหตุใดครูฝึกสั่งให้วิ่ง จนร่างกายรับไม่ได้ และหลังเป็นลมได้ตรวจสอบหรือไม่ว่ายังหายใจปกติ

ซึ่งก่อนสอบติดนักเรียนนายสิบตำรวจ นายปกรณ์ เป็นคนขยันทำมาหากิน ไลฟ์ขายของออนไลน์ ช่วยหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวด้วย ส่วนโรคประจำตัวได้รักษาจนหายขาดมานานกว่า 10 ปีแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark