ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเสพยาหลอนฆ่าแม่ คว้าค้อนฟาด ตร. โดนยิงสวนดับ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - สลด ลูกชายไปเกณฑ์ทหาร กลับมาเยี่ยมบ้านได้ 2 วัน เกิดอาการหลอนยาฆ่าแม่เสียชีวิตไม่พอ ยังออกไปอาละวาดต่อบ้านเพื่อน จนต้องแจ้งตำรวจ ปรากฏว่าขณะเข้าระงับเหตุ ตำรวจเจอค้อนฟาดได้รับบาดเจ็บ เลยชักปืนยิงสวนเสียชีวิต

เหตุสะเทือนขวัญเกิดในหมู่บ้านหนองหว้า ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ช่วง 01.30 น. ของวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ดงเย็น รับแจ้งเหตุมีคนก่อความวุ่นวาย จึงนำกำลังอาสาตำรวจเข้าตรวจสอบ พบนายนิทาน มีอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือค้อน พอเห็นเจ้าหน้าที่ก็วิ่งเข้าหาพร้อมใช้ค้อนฟาดตำรวจได้รับบาดเจ็บ นาทีนั้น ดาบตำรวจ สุริยันต์ พระพิเดช หัวหน้าตำรวจชุมชนบ้านม่วง ได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวน 3-4 นัด กระสุนขนาด 9 มม. เจาะเข้าท้องนายนิทาน 3 นัด เสียชีวิตคาที่ ยังพบค้อนและกรรไกรตกอยู่ข้างศพ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านไปที่บ้านพักของนายนิทาน อยู่ห่างจุดเกิดเหตุ 900 เมตร เพื่อจะแจ้งข่าวกับแม่นายนิทาน ปรากฏว่า ตะโกนเรียกเท่าไหร่แม่ก็ไม่ออกมา กระทั่งมีแมวผลักประตูออกมา เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นแม่ของนายนิทาน นอนคว่ำหน้า มีท่อนซุงทับศีรษะ จึงเข้าตรวจสอบ พบเสียชีวิตแล้ว สภาพถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ ก็คาดว่าน่าจะถูกนายนิทานฆ่า

นายชัยมงคล เพื่อนของนายนิทาน เล่าว่า เป็นเพื่อนกับนายนิทานตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นนายนิทานไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด นิสัยก้าวร้าว ชอบไล่ตีเพื่อนฝูง ก่อนเกิดเหตุ นายนิทานไปเกณฑ์ทหาร เพิ่งกลับมาเยี่ยมบ้านได้ 2 วัน ตนมาเจอนายนิทานถือมีด จึงเข้าแย่งเพราะกลัวจะไปฟันรุ่นน้อง และพบมือของนายนิทานเปื้อนเลือดอยู่ จึงเชื่อว่ามีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นแน่

ด้านญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย บอกว่า ไม่ทราบสาเหตุลูกฆ่าแม่ แต่ทราบว่าช่วงหลังลูกหันไปเสพยาเสพติด และเริ่มเก็บตัวไม่สุงสิงกับใครเวลากลับมาเยี่ยมบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark