ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เสี่ยฉุนฟิวส์ขาด ควักปืนกระหน่ำยิงหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ดับคาที่ จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - เสี่ยห้องเย็นใช้อาวุธปืนยิงหัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ เสียชีวิตคาที่ ขณะถูกเจ้าหน้าที่บุกตรวจห้องเย็น หลังพบพฤติกรรมว่านำเนื้อหมูจากนอกพื้นที่มาขาย

ช่วงเย็นวานนี้ (11 ต.ค.) ตำรวจ สภ.บ้านกลาง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่ห้องเย็นแห่งหนึ่งใน ตำบลช้างตะลูด อำเภอหล่มสัก พบผู้เสียชีวิต คือ นายสราวุฒิ ประจวง ตำแหน่งหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่แขน ลำตัว และขากรรไกรด้านซ้าย รวม 5 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายพงษ์พันธา ศรีสุวรรณ์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกยิงเข้าที่เอวด้านซ้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายอนุสรณ์ ดอนสวรรค์ อายุ 57 ปี หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ "เสี่ยนุ" เจ้าของห้องเย็นที่เกิดเหตุ ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมพร้อมแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย ยึดอาวุธปืนและปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ นายสราวุฒิ ประจวง หัวหน้าด่านกักสัตว์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย นายพงษ์พันธา ศรีสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ ผู้บาดเจ็บ ได้เข้าตรวจสอบห้องเย็นของ นายอนุสรณ์ ผู้ก่อเหตุ หลังมีการร้องเรียนว่า นายอนุสรณ์ นำเนื้อสุกรจากนอกพื้นที่มาจำหน่าย เจ้าหน้าที่ขอนำตัวอย่างชิ้นเนื้อไปตรวจสอบ แต่ นายอนุสรณ์ ไม่ยินยอม นายสราวุฒิ กับเจ้าหน้าที่จึงเดินทางกลับ และในช่วงบ่ายของวันเดียวกันได้ย้อนกลับมาที่ห้องเย็นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง นายอนุสรณ์ อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ นายสราวุฒิ จนล้มฟุบลง กระสุนปืนแฉลบไปโดน นายพงษ์พันธา ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

โดยเพจของกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัยการเสียชีวิตของ นายสราวุฒิ ระบุว่า เป็นการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบห้องเย็น หรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตด้วย

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ผมขอแสดงความเสียใจต่อเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 100,000 บาท โดยระบุว่า เรื่องนี้ไม่ทำให้หวั่นไหวหรือล้มเลิกที่จะล้างบางผู้กระทำผิดกฎหมายแน่นอน จากนี้ต้องตรวจเข้มข้นมากขึ้น ไม่มีละเว้นว่าใครเป็นนายทุน หรืออยู่เบื้องหลังห้องเย็นเถื่อนแม้แต่รายเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark