ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประธาน คกก.วินัยรับมีมูล สส.ก้าวไกล แช็ตคุกคามทีมงานสาว

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปตามความคืบหน้ากรณีที่ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ หรือ X รายหนึ่ง ออกแฉว่า มี สส.ก้าวไกล รายหนึ่ง ทักแช็ตคุกคามหาทีมงานสาว ชวนคุยเรื่องใต้สะดือ ล่าสุดรองหัวหน้าพรรคออกมายอมรับว่า เรื่องดังกล่าวมีมูลจริง ตั้งกรรมการสอบแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสิน 

ประธาน คกก.วินัยรับมีมูล สส.ก้าวไกล แช็ตคุกคามทีมงานสาว
นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการวินัยของพรรค กล่าวถึงกรณีที่ สส. ของพรรคถูกร้องเรียนว่า แช็ตคุกคามหาทีมงานสาวว่า พรรคก้าวไกล ได้รับเรื่องร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้ตั้งกรรมการสอบวินัยเฉพาะกิจเพิ่มเติม เพราะเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ ถือว่ากระบวนการยังไม่สิ้นสุด แต่พรรคสื่อสารกับผู้เสียหายเป็นระยะ ท้ายที่สุดจะอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคว่า จะพิจารณาวินิจฉัยอย่างไร

นายณัฐวุฒิ บอกว่า เมื่อเขากล้าตัดสินใจที่จะร้องเรียนต่อพรรค ก็ต้องถือว่าเรื่องเหล่านี้มีมูล และโทษของกรณีนี้ หากผิดจริงก็ต้องถือว่า ผิดวินัยร้ายแรง มีโทษ 2 สถานเท่านั้น คือตัดสิทธิลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้า และให้พ้นสมาชิกภาพของพรรค แต่ตอนนี้ยังเร็วไปที่จะตอบ ว่า ผลการพิจารณาเป็นอย่างไร ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ของคณะกรรมการวินัยมองว่า ยังขาดพยานหลักฐานในหลายประเด็น ยืนยันไม่ได้ดึงเวลาให้ล่าช้า แต่ขอเวลาเพื่อดูพยานหลักฐานที่รอบด้านและครบถ้วน ก่อนจะพิจารณาและตัดสิน

สส.ปราจีนบุรี ไลฟ์แจงเจอดิสเครดิตปล่อยแช็ตหื่น
ขณะที่ล่าสุด นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ได้ไลฟ์ชี้แจงว่า ตั้งแต่เลือกตั้งสิ้นสุดลงเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม มีกลุ่มคนในจังหวัดปราจีนบุรี ตั้งตัวเป็นนักร้องเพื่อตรวจสอบตนตลอดเวลา 5 เดือน พยายามดิสเครดิตการทำงานของตน เพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ผ่านมา 1 ปีครึ่งแล้ว โดยแคปภาพไปเผยแพร่ตั้งแต่ตนยังไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎร

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียนชาวปราจีนบุรี และสมาชิกพรรคก้าวไกล ว่า ไม่ได้ทำให้ตนท้อถอยต่อการทำงาน ตรงกันข้ามทำให้ตนยิ่งอยากตรวจสอบความจริงในจังหวัด โดยเฉพาะการเรียกรับผลประโยชน์โดยใช้ตำแหน่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark