ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกทลายโรงงานปืนเถื่อน ผลิตส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนครศรีธรรมราช บุกทลายโรงงานผลิตปืนเถื่อนขนาดใหญ่ ส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ พบเช่าบ้านอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอ แถมติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านเฝ้าดูความเคลื่อนไหว

ลำกล้องอาวุธปืนสั้นจำนวนมาก บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ระบุขนาดใช้กับกระสุนปืนชนิดต่าง ๆ ปืนบีบีกัน อยู่ระหว่างดัดแปลงแต่ยังไม่เสร็จ ถูกพบอยู่ในบ้านเช่า ที่ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตปืนเถื่อน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เผยว่า ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามจนแน่ใจว่า บ้านหลังนี้ เป็นแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อน ส่งขายทางสื่อออนไลน์ชื่อดังของประเทศ จึงรวบพยานหลักฐานขอออกหมายค้น และนำกำลังเข้าจู่โจมบ้านเป้าหมาย ช่วงเช้ามืดของเมื่อวาน ปรากฏว่า นายวีระยุทธ พันธรังสี อายุ 32 ปี ผู้เช่าบ้าน รู้ตัวหลบหนีคลาดกับเจ้าหน้าที่เพียงเล็กน้อยจากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว นอกจากพบปืนเถื่อน ยังพบกล้องวงจรปิดติดตั้งรอบบ้านเพื่อเฝ้าดูความเคลื่อนไหวด้านนอก

ส่วนบริเวณหลังบ้าน มีการติดตั้งเครื่องกลึงโลหะ เครื่องมือกลโลหะแบบไฮดรอลิก และเครื่องมือช่างโลหะแบบใช้ไฟฟ้าจำนวนหลายรายการ ขณะที่ตามผนังบ้านถูกดัดแปลงให้เก็บเสียง 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่า นายวีระยุทธ มีบ้านอีกหลังที่อยู่ในซอยติดกัน มีแม่และพ่ออาศัยอยู่ จึงเข้าสอบถามทั้งคู่ และทราบว่า นายวีระยุทธไม่ให้คนอื่นเข้าไปใกล้บริเวณบ้านเลย แม้กระทั่งแม่ตัวเอง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามเส้นทางการเงิน และผู้ที่ซื้ออาวุธปืนไปจากนายวีระยุทธ ผ่านทุกช่องทางเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark