ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ต้องหาค้ายาบ้า หนีตำรวจลงน้ำ ทิ้งยาบ้า 7 ล้านเม็ด จ.พิจิตร

สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมไปดูการปราบปรามยาเสพติดของตำรวจ ปส. ล่าสุดจับ 2 เครือข่ายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า 12 ล้านเม็ด แต่ที่พีกคือเคสที่จังหวัดพิจิตร ผู้ต้องหากระโดดหนีลงน้ำ ว่ายน้ำลอยคออยู่ 1 วันเต็ม ๆ กว่าจะจับกุมตัวได้ สภาพผู้ต้องหาบอกเลยยับ มีร่องรอยบาดแผลทั่วตัว แถมหมดเรี่ยวแรง เพราะต้องลอยคออยู่ในน้ำตลอดเวลา

นี่คือสภาพของ นายณัฐชนน อายุ 25 ปี ผู้ต้อง หลังถูกจับกุมตัวได้ ผู้ต้องหาว่ายน้ำลอยคอดำผุดดำว่ายอยู่ในวันเต็ม ๆ

เคสนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2564 เดือนมีนาคมคุณผู้ชม ตอนนั้นตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบความเคลื่อนไหวของแก๊งยาบหัวนา จังหวัดน่าน เตรียมขนยาบ้าล็อตใหญ่จากเพื่อนบ้านทางภาคเหนือของไทย มาจำหน่ายในบ้านเรา จึงเฝ้าติดตามจนพบรถสิบล้อพ่วงต้องสงสัย พอเข้าไปตรวจค้นเท่านั้นแหละ ซุกซ่อนยาบ้าไว้กว่า 8 ล้านเม็ด เตรียมจะส่งลงใต้ ขณะนั้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ งามลาภ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการสกัดกั้น ลงทุนขับรถสิบล้อพ่วงของกลาง พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ลงใต้ไปที่จังหวัดกระบี่ เป็นทั้งตำรวจทั้งคนขับรถสิบล้อ เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว พอถึงสวนปาล์มที่กระบี่ ผู้ต้องหาแก๊งยาบหัวนา ขับกระบะเตรียมจะขนยาเสพติดไปกระจายต่อ ตำรวจ ปส. จึงเข้าจับกุม จนสามารถจับผู้ต้องหาได้อีก 2 คน รวม 4 คน

แต่ แก๊งยาบหัวนา ไม่เข็ดหลาบ ผ่านมา 2 เดือน เดือนพฤษภาคม เอาอีก ลอบขนยาบ้าอีก 6 ล้านเม็ด คราวนี้จับได้ที่นครสวรรค์ พอจับได้ 2 ครั้งติด แก๊งยาบหัวนา เหมือนจะเงียบ ๆ ไป กระทั่งมาล่าสุด ตำรวจ พบว่า แก๊งยาบหัวนา กลับมาเคลื่อนไหว เตรียมที่จะขนยาบ้าล็อตใหญ่เพื่อมากระจายในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงวางกำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว จนพบรถต้องสงสัย 3 คัน ที่จังหวัดพิจิตร มีทั้งรถนำ รถขนยา รถตาม ตำรวจตามจนเที่ยงคืน (วันที่ 5 เข้าวัน 6 ต.ค.) พบเป้าหมาย จึงนำกำลังเข้าจับกุม รถนำกับรถตามไหวตัวทัน ซิ่งหนีตำรวจ แต่ นายณัฐชนน ผู้ต้องหาที่ขับรถซุกยาเสพติดหนีไม่ทัน ตัดสินใจทิ้งรถพร้อมของกลางวิ่งเข้าป่า แล้วกระโดดลงบึงสีไฟ ตำรวจ ปส.ค้นรถถึงกับผงะ เพราะมียาบ้าซุกซ่อนอยู่เกือบ 7 ล้านเม็ด

ตำรวจจึงกระจายกำลังทั้งฝ่ายปกครอง และตำรวจภูธรในพื้นที่ ตามล่าตัว นายณัฐชนน ผ่านไป 1 วันเต็ม ๆ กว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ เพราะว่ายน้ำออกจากที่หลบซ่อนไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ขอยืมโทรศัพท์มือถือ โทรไปแจ้งข่าวกับแก๊งค้ายาว่าถูกตำรวจบุกจับกุมแล้ว ชาวบ้านเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งตำรวจ ตำรวจใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ตามล่าจนสุดท้ายเจอตัวผู้ต้องหาว่ายน้ำลอยคออยู่ โดยที่กระเป๋ายังคาดไหล่อยู่ไม่ยอมทิ้ง เพราะข้างในมีเงินค่าจ้างขนยาเสพติด พอจับกุมตัวได้ นายณัฐชนน ถึงกับหมดเรี่ยวแรง เพราะว่ายน้ำลอยคออยู่เป็นคืน ๆ หิวก็หิว แถมยังมีบาดแผลเต็มตัวเพราะถูกก้านบัวบาด ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่หนีไปได้ ตำรวจบอกอย่าเพิ่งดีใจไป ตำรวจรู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร เดี๋ยวจะไปจับกุมถึงที่

ส่วน พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ที่ดูแลงานด้านปราบปราม ออกมาฟาดเลย บอกว่า หลังจากนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะขยายผลอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเส้นทางการเงิน และการติดต่อสื่อสาร เจอใครทำผิดจับดำเนินคดียึดทรัพย์ให้หมด

อีกคดี แก๊งค้ายานรกโรงปูน ไม่ยอมหยุดเช่นกัน หลังเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจ ปส. สกัดยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด พร้อมนักบินอายุน้อยอีก 6 คน มาวันนี้ลอบขนใหม่เหยียบ 5 ล้านเม็ด หลังจากนี้จะขยายผลลากคอผู้สั่งการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark