ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร่ำไห้ลูกชายโดนยิงดับ-ปาระเบิดเผาที่พักวอด จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูฝั่งครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งในจังหวัดอุดรธานี มีแรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิตถึง 7 ราย ซึ่งผู้เป็นแม่ถึงกับร่ำไห้ เมื่อทราบข่าวลูกชายโดนยิงเสียชีวิต แล้วปาระเบิดเผาที่พักจนศพเหลือแต่โครงกระดูก

นางถนอม จำปาสิม อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ตำบลข้าวสาร อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร่ำไห้แทบขาดใจ หลังรู้ว่า นายศักดิ์สิทธิ์ จำปาสิม อายุ 38 ปี ลูกชายที่เป็นแรงงานไทยในอิสราเอล ถูกกลุ่มฮามาสบุกเข้ามายิงและขว้างระเบิดเผาที่พัก จนเสียชีวิตและถูกเผาเหลือแต่โครงกระดูกภายในที่พัก

นางถนอม เล่าว่า มีลูก 2 คน นายศักดิ์สิทธิ์ เป็นลูกคนโต แต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน ซึ่งลูกชายต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูคนในครอบครัว 8 คน จึงไปทำงานในอิสราเอล หาเงินมาใช้หนี้ให้แม่ 200,000 บาท เสร็จแล้วจะกลับมา

โดยลูกชายจะวิดีโอคอลมาหาเป็นประจำ ช่วงเช้าวันที่ 7 ตุลาคม หลังเกิดเหตุ ลูกสะใภ้ยังติดต่อลูกชายได้ จนบ่ายวันที่ 7 ตุลาคม ขาดการติดต่อ และวันที่ 8 ตุลาคม เพื่อนลูกชายแช็ตไลน์มาบอกว่า ให้ทำใจ เพราะลูกโดนยิงและปาระเบิดใส่ที่พักจนไฟไหม้ เหลือแต่โครงกระดูก ซึ่งตนอยากจะให้มีปาฏิหาริย์ ไม่อยากให้เป็นลูกตัวเอง

ต่อมาญาติได้วิดีโอคอลคุยกับ นายกรวิทย์ แก้วเกิด เพื่อนร่วมงานนายศักดิ์สิทธิ์ เล่านาทีหนีตายว่า หลังกลุ่มฮามาสบุกเข้ามารอบแรก ได้ชวน นายศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งหลบอยู่ในห้องหมายเลข 5 หลบหนี แต่นายศักดิ์สิทธิ์ไม่ไป แต่ตนออกไปหลบข้างนอก จากนั้นกลุ่มฮามาสกลับมาครั้งที่สอง กราดยิงคนงานแล้วโยนระเบิดใส่ที่พัก พอเพลิงสงบ ตนจึงเดินไปดูห้องหมายเลข 5 ก็พบโครงกระดูกคนไทย 5 คน จึงมั่นใจว่า นายศักดิ์สิทธิ์ เสียชีวิตแล้ว

ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักในตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ บ้านเกิดนายพงษ์พัฒน์ สุชาติ แรงงานไทยชาวศรีสะเกษ ที่ระบุว่าถูกระเบิดบริเวณแคมป์คนงานเสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า พ่อแม่ร่ำไห้เสียใจตลอดเวลา โดยมีเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาให้กำลังใจ

นายไสว สุชาติ พ่อของนายพงษ์พัฒน์ เล่าว่า คุยกับลูกเมื่อ 2 วันก่อน บอกว่า สบายดี ไม่ต้องห่วงเพราะแคมป์คนงานอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุกว่า 20 กิโลเมตร แต่สุดท้ายได้รับข่าวจากลูกชายคนโตว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ถูกระเบิดคอขาด จึงอยากนำศพลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด เพราะอยากเห็นหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้าย

โดยเมื่อวาน นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมนายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ เดินทางมาเยี่ยมปลอบขวัญ และโอบกอดให้กำลังใจพ่อแม่ และภรรยาของนายพงษ์พัฒน์ แรงงานไทยที่เสียชีวิต จากนั้น ผู้ว่าฯ ได้นำคณะใช้ฝ้ายผูกแขนครอบครัวนายพงษ์พัฒน์ทุกคน เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark