ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แก๊งรถจยย.วิบากสำนึกผิดลอบขึ้นดอยค้ำฟ้าตั้งวงดื่มเหล้า


สำนึกผิดแก๊งรถวิบากเข้าพบเจ้าหน้าที่อุทยานหลังฝ่าฝืนประกาศ ขี่รถขึ้นดอยค้ำฟ้า ตั้งวงดื่มเหล้า ถางไม้สนทำฟืน

วันนี้ 12 ตุลาคม 2566 หลังจากที่บนโลกโซเชียลได้แชร์คลิปวิดีโอและภาพ ของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่พากันขับรถจักรยานยนต์วิบาก โดยใช้ถนนป่าไม้ลำลอง จากบริเวณบ้านแกน้อย ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาวขึ้นไปบนดอยค้ำฟ้า ภายในอุทยานแห่งชาติผาแดง โดยทั้งหมดพากันไปตั้งวงดื่มแอลกอฮอล์ ไปสับไม้สนมาก่อไฟตั้งแคมป์ทำอาหาร ภายในอุทยานซึ่งเป็นบริเวณที่อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ประกาศปิดพื้นที่

65275698d46ea8.00570438.jpg

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ต.ค.66 ) กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ปรากฎในคลิป จำนวน 3 คน จาก 4 คน  ได้ติดต่อมายังอุทยานแห่งชาติผาแดง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

โดยมีนายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้มีอํานาจเปรียบเทียบความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 จึงได้พิจารณาแล้วจากพฤติกรรมของผู้กระทำผิดไม่ได้หลบหนีและรู้สึกสำนึกผิดต่อการกระทำดังกล่าว จึงกําหนดให้ผู้กระทำผิดทั้งหมด ชําระเงินค่าปรับ คนละ 5,000 บาท

6527566f0e6f47.16256022.jpg

หลังจากมีการเสียค่าปรับแล้ว ชายคนหนึ่งที่อยู่ในแก๊งรถจักรยานยนต์วิบากได้สำนึกผิดและเป็นตัวแทน ของสมาชิกได้ยกมือไหว้ขอโทษทางอุทยานและขอโทษสังคมและประชาชนเพื่อไม่ให้ทำเป็นเยี่ยงอย่างต่อไป และหลังจากนี้จะไม่กระทำการลักษณะนี้อีก  ซึ่งต่อไปหากถ้าอุทยานมีงานให้ช่วยเหลือเช่นการดับไฟป่าทางกลุ่มก็พร้อมที่จะมาช่วยทางเจ้าหน้าที่ทำงานด้วย สำหรับผู้กระทำผิดคนที่ 4 ได้แจ้งกับพวกว่าจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน เนื่องจากเดินทางไปทำธุระต่างจังหวัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark