ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำป่าซัดรถตกฝาย คนขับจมน้ำเสียชีวิต จ.นครราชสีมา

สนามข่าว 7 สี - คนขับรถส่งพัสดุ ไม่ชินเส้นทาง ถูกน้ำป่าพัดจมทั้งคนและรถ ขณะขับข้ามฝายน้ำล้น ที่จังหวัดนครราชสีมา เสียชีวิต

น้ำป่าซัดรถตกฝาย คนขับจมน้ำเสียชีวิต จ.นครราชสีมา
หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน และหน่วยกู้ชีพ อบต.คลองม่วง ต้องไปขอให้ชาวบ้านนำรถไถไปลากรถกระบะขึ้นมาจากฝายน้ำล้นบ้านศาลเจ้า-คุ้มขี้เหล็ก หมู่ 12 ตำบลคลองม่วง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่ถูกกระแสน้ำป่าพัดจมทั้งคัน และพยายามเปิดประตูเพื่อช่วยนำตัวคนขับที่ติดอยู่ภายใน แต่ช่วยไม่ทัน ทราบชื่อคือ นายดารา อายุ 44 ปี เป็นชาวบ้านจากต่างพื้นที่ ที่กำลังขับรถมาส่งพัสดุในหมู่บ้าน

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และพยายามเข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า เห็นรถกระบะกำลังขับข้ามฝายน้ำล้น ที่มีน้ำป่าหลากลงมาความสูง กว่า 2 เมตร จึงโบกมือห้าม แต่คนขับคงมองไม่เห็น ทำให้รถถูกพัดลอยไปไกลกว่า 100 เมตร ก่อนที่จะไปติดกับต้นไม้

เด็กชายชาวกัมพูชา ลงเล่นฝายน้ำล้น ถูกซัดจมน้ำเสียชีวิต จ.สระแก้ว
ที่ฝายน้ำล้นบ้านใหม่โคกสะแบง ตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว รับแจ้งเหตุมีเด็กชาย อายุ 12 ขวบ ชาวกัมพูชา ลงเล่นน้ำกับเพื่อน และถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดจมหายไป จึงประสานขอชุดปฏิบัติการทางน้ำ มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ งมค้นหาและพบร่างจมอยู่ก้นฝายน้ำล้น จึงนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ก่อนมอบให้ครอบครัวนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

สอบถามเพื่อนอีก 6 คน ที่ลงเล่นน้ำด้วยกัน ทราบว่า ได้ไปช่วยครูทำงานที่โรงเรียน และขากลับแวะลงเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้น ซึ่งปกติก็ลงเล่นกันทุกวันอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้กระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดเพื่อนลอยออกไป จึงรีบวิ่งไปตามครูและชาวบ้านให้มาช่วยค้นหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark