ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจง ครูฝึกสั่งวิ่ง 10 กม. เสียชีวิต จ.สงขลา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้กำกับศูนย์ฝึก ตชด. ชี้แจงปมครอบครัวนักเรียนนายสิบตำรวจ ร้องเรียนถูกครูฝึกสั่งวิ่ง 10 กิโลเมตร จนเป็นลมเสียชีวิต ยืนยัน เข้าไปเยียวยาแล้ว และได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย

พันตำรวจเอก เชษฐวิทย์ นีระฮิง ผู้กำกับการกองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า หลังเกิดเหตุได้ดำเนินการตามขั้นตอน และไปร่วมรดน้ำศพกับสวดพระอภิธรรม พร้อมมอบเงินเยียวยา ซึ่งครอบครัวมีความเข้าใจ แต่ที่เป็นข่าวขึ้นมา อาจมาจากบุคคลใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต และยืนยันด้วยว่าผู้เสียชีวิตกำลังป่วย

เมื่อวานนี้ สาธารณสุขอำเภอสะเดา พร้อมแพทย์โรงพยาบาลสะเดา เข้าตรวจกองร้อยฯ เพื่อหาข้อมูลว่า มีโรคอะไรที่แพร่ระบาดหรือไม่ โดยทำการคัดกรองนักเรียนนายสิบตำรวจ เป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก 32 คน ไม่มีอาการไข้ กลุ่มที่ 2 มีอาการไอ เจ็บคอ ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาล และกลับมาพักที่กองร้อย กลุ่มที่ 3 มีอาการเล็กน้อย ก็ให้พักอยู่ในอาคารฝึก โดยทั้งหมดให้รอดูอาการ 14 วัน แต่ยืนยันว่า ยังไม่พบเชื้อโควิด-19 หรือโรคระบาดภายในกองร้อยฯ

นอกจากนี้ ยืนยันว่า ครูฝึกไม่ได้สั่งวิ่ง 10 กิโลเมตร แต่เป็นการฝึกเดินสลับวิ่งตามขั้นตอน ช่วงเช้าวันละ 1 ชั่วโมง  

ส่วนกรณีของครูฝึก ได้สั่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แต่ยังไม่สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ และจะนำครูฝึกไปร่วมงานศพนักเรียนนายสิบตำรวจที่เสียชีวิต พร้อมชี้แจงกับครอบครัว

ล่าสุด นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมนายแพทย์ สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เดินทางไปยังกองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark