ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผกก.บุกจับเอง ดาบตำรวจทำงามหน้าขโมยไอซ์ของกลางเสพ


ดาบตำรวจ อายุ 51 ปี ตำแหน่งสิบเวร  ขโมยไอซ์ของกลางไปเสพ สารภาพติดยาเสพติด

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่ จ.นครพนม พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.เมืองนครพนม รับรายงานว่า   ของกลางไอซ์ที่ด่านศุลการกรนครพนมนึดมาได้จำนวน 50 กิโลมกรัม  เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ตรวจสอบแล้วพบว่า ของกลาง ไอซ์ หายไปจำนวน 1 ถุงประมาณ 1 กิโลกรัม

จากการการสอบสวน ทราบว่ามี ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำแหน่งสิบเวร ที่ดูแลเวรยาม ฉวยโอกายขโมยของกลางหายไป จึงตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันชัดเจน จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม ข้าราชการตำรวจที่ก่อเหตุพร้อมยึดของกลางที่บ้านพักตำรวจ ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ ดาบตำรวจสกลนครอายุ 51 ปี ตำแหน่งสิบเวร สภ.เมืองนครพนม

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ภายหลังการสอบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธ เดินเข้าออกในห้องเก็บของกลาง เชื่อว่าเป็นคนก่อเหตุขโมยของกลาง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบค้นบ้านพักแฟลตตำรวจ บของกลางไอซ์ เก็บไว้ในกระปุกพลาสติก ในห้องครัว แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงว่า มีการนำไปจำหน่ายหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ของกลางยังอยู่ครบ แต่ตรวจสอบปัสสาวะ พบสารเสพติด เจ้าตัวสารภาพว่าเสพ และทำไปเพราะติดยาเสพติด อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด พร้อมวางมาตรการป้องกันไม่ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หากพบเกี่ยวข้องดำเนินคดีทุกราย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง และเสพยาเสพติด ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark