ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจแรงงานไทย หนีภัยสู้รบจากอิสราเอล

ข่าวภาคค่ำ - แรงงานคนไทยในอิสราเอล กลุ่มแรก กลับถึงไทยแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรี สั่งการด่วนเพิ่มเครื่องบินไปอพยพคนไทย ออกจากอิสราเอล

เปิดใจแรงงานไทย หนีภัยสู้รบจากอิสราเอล
แรงงานไทย จำนวน 15 คน ที่ได้รับความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล ได้เดินทางมาโดยเครื่องบินสายการบิน ELAL ออกจากกรุงเทลอาวีฟ มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ พร้อมด้วยญาติพี่น้อง และครอบครัว ที่มารับ

แรงงานไทยที่ไปทำงานในฟาร์มเกษตร ที่ถูกยิงที่เข่านั่งวีลแชร์ออกมา และตามมาด้วยเพื่อนแรงงานคนอื่น ๆ ที่ผ่านเหตุการณ์สถานการณ์รุนแรง และโหดร้ายจากสถานการณ์สู้รบ ต้องเสี่ยงภัย หนีออกมาจากพื้นที่อันตราย บริเวณฉนวนกาซา ท่ามกลางความตึงเครียด และน่าหวาดกลัว

นายกฯ สั่งเพิ่มเที่ยวบิน อพยพแรงงานไทย
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประชุมด่วนศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินต่อสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ที่กระทรวงการต่างประเทศ เจรจาขอบินผ่านน่านฟ้าประเทศต่าง ๆ เพื่อนำเครื่องบินพาณิชย์ สายการบินไทย บินไปสนับสนุนการอพยพคนไทยออกจากอิสราเอล อย่างเร่งด่วน

อัปเดตผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในอิสราเอล มีแรงงานไทยเสียชีวิต 21 คน บาดเจ็บ 14 คน และถูกกลุ่มฮามาส จับไปเป็นตัวประกันเพิ่มอีก 2 คน รวม เป็น 16 คน ส่วนยอดแจ้งขอเดินทางกลับมีกว่า 6,000 คน ส่วนคนไทยจากอิสราเอล ที่ได้กลับมาในวันนี้ มีทั้งหมด 41 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark