ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แม่ของแรงงานไทย เศร้าหลังรับทราบข่าวร้ายจากอิสราเอล จ.นครราชสีมา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ท่ามกลางความดีใจของหลายครอบครัว ที่ได้ต้อนรับบุตรหลานที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอล แต่อีกด้านหนึ่ง ก็ยังมีอีกหลายครอบครัว ที่ต้องอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ โดยทำได้เพียงการเตรียมรับร่าง กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตำบลหนองยาง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของ นางสุรางคณา แม่ของ นายพงษธร แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน ซึ่งล่าสุด สถานทูตไทยประจำประเทศอิสราเอล ได้แจ้งข่าวร้ายว่า นายพงศธร เสียชีวิตแล้ว ทำให้ นางสุรางคณา และญาติ ๆ ตกอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ ขณะที่เพื่อนบ้านในหมู่บ้านต่างพากันเดินทางมาเพื่อให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

นางสุรางคณา เผยว่า วินาทีที่ทราบข่าว รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ ยังมีความหวังว่า นายพงศธร จะยังมีชีวิตอยู่ แม้จะถูกจับเป็นตัวประกันก็ตาม

ส่วนบรรยากาศที่บ้านหนองแวงใต้ ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด และจะเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายสมควร หนึ่งในแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบที่ประเทศอิสราเอล มีเพื่อนบ้าน และคนใกล้ชิด นายกระบวน และ นางหนูพา พ่อและแม่ของนายสมควร ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไปอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของนายสมควร บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการนำร่างของ นายสมควร กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด แต่ยังไม่ได้รับคำยืนยันว่าจะเดินทางมาถึงจังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark