ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ยิงเจ้าหน้าที่รัฐดับ หลังแค้นถูกจับปรับเนื้อเถื่อน จ.เพชรบูรณ์ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เสี่ยห้องเย็นลั่นไกสังหารหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ เสียชีวิตต่อหน้าตำรวจ หลังถูกจับปรับเนื้อหมูเถื่อน กว่า 20,000 บาท ไปติดตามกับคุณเกรียงไกร รัตนา ในช่วงเจาะเกาะติด

เช้าวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา นายศราวุธ ประจวง หัวหน้าด่านกักสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมลูกน้อง เข้าไปตรวจสอบ ห้องแช่เย็นในพื้นที่ตำบลช้างตะลูด อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจสอบเนื้อหมูแช่แข็งที่คาดว่าจะเป็นเนื้อที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย จนมีการโต้เถียงกับ นายอนุสรณ์ ดอนสวรรค์ หรือ เสี่ยณุ เจ้าของห้องเย็นดังกล่าว

หลังจากการโต้เถียงเสร็จสิ้น นายศราวุธ และเจ้าหน้าที่ได้เดินทางกลับ จากนั้นในช่วงบ่ายได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านกลาง ร่วมตรวจสอบด้วย และพบว่าเนื้อหมูในห้องเย็นของเสี่ยณุ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ 25,000 บาท  

ซึ่ง เสี่ยณุ รับสารภาพและยินยอมให้ปรับ จากนั้นได้เรียก นายศราวุธ และเจ้าหน้าที่อีกคน ไปที่หลังห้องเย็น ซึ่งห่างจากลุ่มตำรวจสายตรวจประมาณ 80 เมตร ก่อนจะทำสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิด เสี่ยณุ ลั่นไกสังหารนายศราวุธอย่างเลือดเย็น จำนวน 5 นัด เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกคนถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ 

จากนั้นตำรวจได้เข้าควบคุมตัวเสี่ยณุโดยทันที พร้อมยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุและนำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.บ้านกลาง ทันที

ล่าสุดวันนี้การสอบปากคำ เสี่ยณุ ยังคงดำเนินต่อไป แต่ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เพราะ เสี่ยณุ ได้เรียกทนาย เข้ามาช่วยในเรื่องคดี จึงทำให้พนักงานสอบสวนทำงานได้อย่างยากลำบาก เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะเดียวกัน รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้ลงพื้นที่โดยทันที และตั้งกรรมการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ขณะนี้ตำรวจได้ดำเนินคดีกับ เสี่ยณุ ในข้อหา ฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ระหว่างเร่งทำสำนวนคดีเพื่อส่งฟ้องศาลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark