ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งตั้ง กก.สอบครูฝึก สั่งนักเรียนนายสิบวิ่งจนเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีที่มีเรื่องโด่งดังในแวดวงตำรวจ เมื่อนักเรียนนายสิบตำรวจ โดนครูฝึกสั่งวิ่ง 10 กิโลเมตร แต่วิ่งไปได้ 6 กิโลเมตร เกิดวูบเป็นลม แต่ครูฝึกยังสั่งให้เพื่อนหิ้วปีก พาลูกชายวิ่งต่อให้ครบ สุดท้ายเสียชีวิต ซึ่งครอบครัวนำเรื่องนี้มาร้องขอความเป็นธรรม ล่าสุด ครูฝึกคนดังกล่าวถูกสั่งเด้งแล้ว

กรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง นำเรื่องราวของน้องชาย ชื่อ นายปกรณ์ เนียมรัตน์ หรือ ไปท์ อายุ 26 ปี นักเรียนนายสิบตำรวจ หน่วย ตชด. ซึ่งไปฝึกซ้อมที่กองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายท่านมุก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้เพียง 10 วัน แต่กลับต้องเสียชีวิตในค่ายฝึกเมื่อ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา

แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนแรกมีโทรศัพท์มาแจ้งว่าน้องไม่สบายอยู่ที่โรงพยาบาลสะเดา แต่สักพักโทรมาบอกให้ไปที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ พอไปถึงพบว่าลูกชายกำลังถูกปั๊มหัวใจ มือเท้าเกร็ง ตาเหลือก แม่ถึงขั้นตกใจเป็นลมหมดสติ แพทย์แจ้งว่าลูกชายมีภาวะขาดน้ำรุนแรง เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ กล้ามเนื้อสลาย เลือดเป็นกรด และสุดท้ายลูกชายเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ ไม่มีใครติดต่อมาอธิบายข้อเท็จจริง ไร้การเยียวยาช่วยเหลือทุกสิ่ง

ส่วนพี่สาวต้องไปสืบหาข้อเท็จจริงด้วยตนเอง จนทราบว่า น้องชายถูกครูฝึกยศสิบตำรวจโทคนหนึ่ง สั่งวิ่ง 10 กิโลเมตร แต่วิ่งไปได้ 6 กิโลเมตร น้องชายเกิดวูบล้มลง แต่ครูฝึกไม่ได้ปฐมพยาบาล กลับสั่งให้เพื่อนน้องช่วยกันแบกแขนหิ้วปีกลากน้องชายวิ่งไปจนครบ 10 กิโลเมตร

ต่อมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าไม่ได้ทอดทิ้ง พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ได้สั่งการให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด และสั่งการให้ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว

ซึ่ง พ.ต.อ. เชษฐวิทย์ นีระฮิง ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้ออกมาแถลงว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจเกิดจากอาการฮีตสโตรก หรือ ผู้เสียชีวิตอาจจะป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ จึงทำให้มีอาการดังกล่าว แต่ปฏิเสธเรื่องครูฝึกให้วิ่ง 10 กิโลเมตร ยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว เป็นการวิ่งสลับเดินเท่านั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.ธนพล โอบอ้อม ผู้บังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มีหนังสือคำสั่งที่ 346/2566  ให้ ส.ต.ท.ปัญญาวุฒิ ราชพิบูลย์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนโดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม มีผลตั้งแต่ 12 ตุลาคมเป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark