ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถเบนซ์ซิ่งชนกลางตลาดอาหารเจ ดับ 1 คน ร้านพังเสียหาย จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - เทศกาลอาหารเจกลางเมืองภูเก็ต ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเดินจับจ่ายซื้อหาเป็นจำนวนมาก แต่จู่ ๆ หญิงสูงวัยซิ่งรถเบนซ์เข้าไปท่ามกลางผู้คน พุ่งชนผู้คนจนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก ทรัพย์สิน ร้านอาหารเจ และรถชาวบ้านถูกชนพังเสียหายไปด้วย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.10 น. เมื่อวานนี้ บนถนนระนอง ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต รถเก๋งพุ่งชนคนเดินเท้า รถกระบะ รถจักรยานยนต์ และร้านขายอาหารเจพังเสียหาย

ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนวันเวย์ สองข้างทางมีการจัดเป็นร้านขายอาหารเจหลายสิบร้าน รถคันต้นเหตุ คือ รถเบนซ์สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 6 กก 2465 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังเสียหาย กันชนหลุดจากตัวรถ ที่กระจกหน้าฝั่งคนขับแตกเป็นรูเท่ากับศีรษะของคนที่โดนชน ซึ่งศพติดท้ายรถเก๋งโตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีรถกระบะอีซูซุสีดำถูกชนได้รับความเสียหายอีก 1 คัน ห่างออกไปยังพบรถจักรยานยนต์อีก 4 คันถูกชนล้มระเนระนาดอยู่ที่พื้น และยังมีร้านขายอาหารเจถูกชนพังเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น รถเก๋งเบนซ์คันดังกล่าว มีคนขับเป็นหญิงสาว ชื่อ นางอรุณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ขับมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชน ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านขายอาหารเจ และผู้คนที่เดินจับจ่ายซื้ออาหารเจจำนวนมาก รถพุ่งชนผู้ตาย และกลุ่มคนเดินเท้าจนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก มีผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเพศชายไปรับลูกที่โรงเรียนและแวะซื้ออาหาร เมื่อเห็นรถเบนซ์พุ่งมาชน เสี้ยววินาทีนั้นได้ผลักลูกออกให้พ้นรัศมี ส่วนตนเองยอมโดนชนเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า

ตำรวจนำตัว นางอรุณ ไปตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกาย และสอบปากคำ ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark