ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่ชายอายุ 13 ปี พาน้องชายอายุ 5 ขวบ หนีตายออกจากบ้านเพลิงไหม้

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง แต่พี่ชายวัย 13 ปี พาน้องชายวัย 5 ขวบ หนีตายจากเพลิงไหม้ได้ทัน

เหตุเกิดภายในชุมชนวัดราษฎร์บรรทม ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง ตำรวจประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บ่อโพง และ อบต.บ้านเกาะ ไปช่วยควบคุมเพลิง แต่ทางเข้าเป็นซอยแคบรถดับเพลิงเข้ายากลำบาก ทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างรุนแรง ต้องใช้เวลาถึง 20 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ แต่บ้านชั้นบนถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด

และในที่เกิดเหตุ เด็กชายทัศนัย ตุลวรรธนะ อายุ 13 ปี อยู่ในอาการตกใจ ร้องไห้ตลอดเวลา เล่าว่า ตนนอนหลับอยู่ดี ๆ ได้ยินเสียงไฟช็อตที่ชั้นสอง วิ่งไปดูก็เจอเพลิงไหม้ตรงที่วางโทรทัศน์ จึงรีบไปพาน้องชายวัย 5 ขวบ หนีออกมาทันก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง

ต่อมา นางสาววิชุตา น้อยผล แม่ของเด็กชายเดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยความตกใจ ถามหาลูกชายทั้ง 2 คน พอเห็นว่าลูก ๆ รอดชีวิตก็เข้าไปสวมกอดด้วยความเป็นห่วง แม่บอกว่าตนทำงานอยู่ไม่ไกลจากบ้าน ปกติช่วงเวลานี้ไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ตอนนี้ปิดเทอมจึงทิ้งลูกทั้ง 2 คนอยู่ที่บ้าน ส่วนตนกลับมาดูเป็นระยะ พอเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าที่บ้านเกิดไฟไหม้จึงตกใจ เป็นห่วงลูก รีบกลับมาดู พอลูก ๆ รอดก็โล่งใจ

ในบ้านยังมีแมวและลูกแมวรวม 11 ตัว เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้แล้ว 3 ตัว ส่วนที่เหลือไม่รู้ว่าหายไปไหน

ตอนนี้เธอยังไม่รู้ว่าไปพักที่ไหนเพราะบ้านเสียหายทั้งหลัง ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา จะเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุแท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark