ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชมครูหนุ่ม ควักกระเป๋าช่วยลูกศิษย์เรียนจบกว่า 100 ราย จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเรื่องราวดี ๆ ของครูคนหนึ่ง ที่ไม่ใช่มีแค่หน้าที่สอนหนังสือไปวัน ๆ แต่ยังเป็นผู้ให้ ควักกระเป๋าช่วยลูกศิษย์เรียนจบกว่า 100 ราย

ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า ครูหลาม สิทธิศักดิ์ ในทอง ครูประจำแผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ โพสต์เรื่องราวของลูกศิษย์คนหนึ่งที่ไม่มาเรียน ด้วยความสงสัยครูจึงแช็ตไปสอบถามเหตุผล ก็ได้คำตอบจากลูกศิษย์ว่า "ไม่มีเงินจ่ายค่าหน่วยกิตครับ เพิ่งจ่ายของเทอมที่แล้วไป"

ครูหลามจึงบอกให้ลูกศิษย์มาเรียนตามปกติ ส่วนค่าหน่วยกิต 2,450 บาท จะรับผิดชอบให้ก่อน ขอกลับมาเรียนต่อให้จบ เมื่อถึงเวลาฝึกงานค่อยทยอยคืนให้ครู

หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ มีผู้คนเข้ามาส่งกำลังใจพร้อมชื่นชม ครูหลาม จำนวนมาก

ครูหลาม บอกว่า เคสนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ยื่นมือช่วยเหลือลูกศิษย์ที่ลำบากเรื่องการเรียน แต่ทำมานานแล้วตั้งแต่ปี 2557 รวมแล้วกว่า 100 ราย คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท ส่วนตัวไม่หวังจะได้เงินคืน แค่อยากช่วยลูกศิษย์เรียนจบ และทำหน้าที่ของครูให้ดีที่สุดเท่านั้น

ขณะที่ นักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 2 บอกว่า เคยเดือดร้อนไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมที่ค้างไว้กับวิทยาลัย ถ้าไม่จ่ายเกรดจะไม่ออก และลงทะเบียนเรียนต่อไม่ได้ สุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือจาก ครูหลาม จึงได้เรียนต่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark