ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยประชดกลางถนน พัง 70 ปี ไม่ซ่อม จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจังหวัดกาฬสินธุ์ ถึงกับปลูกต้นกล้วยประชด หลังถนนเป็นหลุมเป็นบ่อนาน 70 ปี ไม่มีการซ่อมแซม

ชาวบ้านอำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ นำต้นกล้วยไปปลูกประชดกลางถนนเส้นทางบ้านหนองแซง หมู่ 5 ตำบลสำราญ อำเภอสามชัย หลังถนนชำรุดเสียหายอย่างหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 70 ปี เดินทางสัญจรไปมาลำบาก ทั้งที่เส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักจากบ้านหนองแซง ไปโรงพยาบาลสามชัย และที่ว่าการอำเภอสามชัย ระยะทางเพียง 3 กิโลเมตร แต่เส้นทางเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากถนนพังชำรุดเสียหาย หากกรณีรีบเร่งต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่นที่ไกลกว่าเส้นทางหลักกว่า 20 กิโลเมตร

นายกอบโชคชีพ โพธิ์สอน รองประธานสภา อบต.สำราญ อำเภอสามชัย บอกว่า ชาวบ้านขนานนามว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนหาเสียง เพราะนักการเมืองหลายสมัยที่เข้ามาทำงานก็บอกว่า ถ้าได้เข้ามาดำรงตำแหน่งจะสร้างถนนให้เสร็จเรียบร้อย แต่ตอนนี้ผ่านมา 70 ปีแล้ว ถนนก็ยังเหมือนเดิมอยู่
ขณะที่ชาวบ้านก็วอนให้ผู้ใหญ่ในพื้นที่ช่วยมาดูแลซ่อมแซมถนน และผลักดันงบประมาณมาช่วยชาวบ้านด้วย

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่ได้มีเคสเดียว เพราะยังมีเรื่องร้องเรียนมาจาก นายณัฐพงศ์ สีทาสี อายุ 50 ปี ชาวบ้านตำบลลำคลอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พาไปดูสภาพน้ำท่วม ซึ่งฝนตกลงมาต่อเนื่องนานนับเดือน จนน้ำท่วมหน้าบ้าน เพราะระบบท่อระบายน้ำสาธารณะได้อุดตัน จึงนำล้อยางรถยนต์ที่ใช้แล้วมาวางต่อเรียงรายแล้วนำแผ่นฝาท่อปูนซีเมนต์มาวางทับเป็นทางเดินเข้าบ้าน แต่น้ำก็ยังท่วมทางเข้าสูง ทำให้เข้าออกด้วยความยากลำบาก พระสงฆ์ที่เดินมามารับบิณฑบาตต้องลุยน้ำเข้ามาด้วยความยากลำบากทุกวัน

จึงอยากวิงวอนให้เทศบาลตำบลลำคลอง ช่วยมาลอกท่อที่อุดตันบริเวณริมถนน เพื่อเปิดทางระบายให้น้ำไหลลงลำรางสาธารณะได้อย่างสะดวกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark