ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของโรงงานผลิตปืนเถื่อน ย้อนกลับมายิงตัวตายหนีคดี จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มนักผลิตปืนเถื่อนย้อนกลับมายิงตัวตายคาบ้านเช่าที่เป็นแหล่งผลิตปืนเถื่อนของตัวเอง หลังจากที่หลบหนีไป และก่อนเสียชีวิตก็ได้โทรแจ้ง 191 ว่าจะขอมอบตัว ก่อนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ (12 ก.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งในตำบลปากพูน แหล่งผลิตและดัดแปลงอาวุธปืนเถื่อน ที่ตำรวจบุกค้นไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหา คือ นายวีระยุทธ พันธรังสี อายุ 32 ปี ที่หลบหนีไป ระหว่างตรวจค้นได้ย้อนกลับมาที่เกิดเหตุและใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในบ้าน

ตำรวจได้เชิญคนในครอบครัวของ นายวีระยุทธ เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุด้วย เพื่อให้คลายข้อสงสัย พบว่าสภาพศพของ นายวีระยุทธ นอนเสียชีวิตท่ามกลางกองเลือด มือขวากำอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ศีรษะมีบาดแผลถูกยิง 1 นัด

ข้อมูลจากคนในครอบครัวของนายวีระยุทธ ระบุว่า หลังจากที่ นายวีระยุทธ หลบหนีไปแล้ว ได้ติดต่อกลับมาบอกว่าจะมอบตัว ไม่อยากให้ครอบครัวต้องเดือดร้อน เข้าใจว่าสาเหตุการยิงตัวตายเกิดจากความเครียดที่ต้องถูกดำเนินคดี ประกอบกับเป็นโรคสะเก็ดเงินทั้งตัว คงเครียดว่าหากเข้าไปในเรือนจำจะรุนแรงขึ้นอีก จึงตัดสินใจยิงตัวเอง

ขณะที่ พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ นายวีระยุทธ ได้โทรแจ้ง 191 ว่าจะขอมอบตัวที่บ้าน ตำรวจพร้อมด้วยแม่ของนายวีระยุทธ จึงมาที่บ้าน มาถึงในช่วงเที่ยง พบว่าประตูบ้านล็อกจากด้านใน แต่เรียกแล้วไม่มีใครตอบ แม่ผู้ต้องหาจึงขอให้งัดประตูเข้าตรวจสอบ จึงพบว่า นายวีระยุทธ เสียชีวิต

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่จับกุมได้แล้ว คือ นายอนวัช ศรีบัว เป็นผู้รับจ้างเปิดบัญชีให้กับนายวีระยุทธ ได้ค่าตอบแทน 1,500 บาท และมี นายจิณวัฒน์ พรหมการ เป็นผู้รับจ้างรับสินค้าจากนายวีระยุทธ ไปส่งเข้าระบบผ่านขนส่งเอกชนทั่วประเทศในครั้งละ 300-500 บาท โดย นายวีระยุทธ ผู้ต้องหาที่ยิงตัวตายเคยต้องคดียาเสพติดและคดีเกี่ยวข้องอาวุธปืนมาแล้ว 3 ครั้ง เมื่อปี 2557 2 คดี และปี 2561 1 คดี โดยจบการศึกษาเพียงชั้นมัธยมต้น แต่มีทักษะในการผลิตลำกล้องและดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกันให้สามารถใช้ได้เสมือนปืนจริง ผลิตปืนมาแล้วประมาณ 2-3 ปี ใช้ชื่ออำพรางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ขนาดใหญ่ เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ซื้อ

โดยอาวุธปืนที่ นายวีระยุทธ จำหน่ายได้กระจายไปอยู่ในมือของลูกค้าหลายจังหวัด ตำรวจได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงกับลูกค้ารายนี้ทั้งหมดแล้ว และได้ส่งข้อมูลไปยังท้องที่ปลายทางเพื่อติดตามจับกุมต่อไปแล้วเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark