ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ไหว้เจ้าที่ ขอให้ลูกชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย จ.ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ว่าแรงงานไทยจะได้รับผลกระทบอย่างมากจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ล่าสุด แจ้งความประสงค์จะกลับประเทศแล้วเกือบ 6,000 คน แต่บางคนก็ยินดีที่จะเสี่ยงชีวิตอยู่ต่อเพื่อทำงานหาเงิน ส่วนคนที่ถูกจับตัวไป และยังติดต่อไม่ได้ ตอนนี้ครอบครัวก็เป็นห่วงอย่างมาก  

แม่ไหว้เจ้าที่ขอให้ลูกชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย จ.ลำปาง
นางแก้ว อายุ 52 ปี ชาวอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง จุดธูปไหว้พระขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ช่วยคุ้มครองลูกชาย คือ นายดีม อายุ 32 ปี ให้ปลอดภัย หลังจากที่ไม่สามารถติดต่อกับลูกชายที่ทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอลได้ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา นางแก้ว บอกว่า พยายามติดต่อลูกชาย ทักแช็ตข้อความไปอย่างต่อเนื่อง แต่ลูกชายไม่อ่าน ไม่ตอบ ทำให้กังวลใจเป็นอย่างมาก ล่าสุด เช้ามืดวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อนของลูกชายที่ทำงานอยู่ใกล้กัน แจ้งว่า บ้านพักที่ลูกชายพักอยู่รวมทั้งหมด 10 กว่าคน ถูกกลุ่มฮามาสบุกโจมตี ไม่มีใครรอดชีวิต โดยลูกชายมีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้ที่ยังไม่พบตัว ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าลูกชายอาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว โดยเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาให้กำลังใจ นางแก้ว และขอให้ลูกชายของนางแก้ว ได้กลับมาบ้านอย่างปลอดภัย โดยมีนักจิตวิทยามาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

พ่อตัวประกันทำพิธีขอผีฟ้า วอนดลบันดาลให้ปล่อยลูกชาย จ.น่าน
ส่วนที่จังหวัดน่าน นายสุรจิต ปั้นกิจวานิชเจริญ พ่อของนายศรายุทธ หนึ่งในแรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน ทำพิธีบนบานศาลกล่าวขอผีฟ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประเทศอิสราเอล ให้ช่วยลูกชายกลับมาบ้านอย่างปลอดภัยตามความเชื่อของคนชนเผ่าม้ง ขณะเดียวกันทางครอบครัวก็ได้พากันไปดูดวง และทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา โดยหมอดู บอกว่า นายศรายุทธ ยังมีชีวิตอยู่ ถูกจับตัวไป การเป็นอยู่ก็ยากลำบาก พ่อของนายศรายุทธ บอกว่า รู้สึกสบายใจขึ้น ทุกวันนี้ติดตามข่าวอยู่ทุกวัน และคอยลุ้นอยู่ว่าจะมีรายชื่อลูกชายหรือไม่ อยากเห็นลูกกลับมาโดยปลอดภัย

แรงงานไทยขออยู่ทำงานต่อเก็บเงินใช้หนี้ จ.หนองคาย
ขณะที่ นางบุญเลิศ แม่ของนายนิรันดร์ หารินไสล ชาวตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย แรงงานไทยในอิสราเอล เปิดเผยว่า ลูกชายบอกว่ายังอยากทำงานต่อในอิสราเอล แม้จะมีสงคราม ซึ่ง นางบุญเลิศ แม่ของนายนิรันดร์ วิดีโอคอลคุยกับลูกชายอยู่ตลอด โดยลูกชายบอกว่าต้องการทำงานที่อิสราเอลต่อ เพราะจุดที่ทำงานอยู่ในภาคกลางห่างจากพื้นที่สู้รบพอสมควร อยากขอทำงานเก็บเงินไปใช้หนี้ และเก็บเงินก้อนไว้ให้ครอบครัวก่อน พ่อแม่จึงห้ามไม่ได้ ได้แต่เป็นห่วง ขอให้ลูกปลอดภัยเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark