ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจ หนุ่มอุดรฯ ต่อสู้กับกลุ่มคนร้าย เกือบเอาชีวิตไม่รอดในประเทศอิสราเอล

สนามข่าว 7 สี - หนุ่มอุดรธานี แรงงานไทยในอิสราเอล วิดีโอคอลเปิดเผยนาทีระทึกกับทีมข่าวช่อง 7HD ขณะต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายในวันเกิดเหตุนานเกือบชั่วโมง ก่อนจะถูกมีดฟันที่ศีรษะ ท้ายทอย และถูกมีดปาดคอได้รับบาดเจ็บและสลบไป โดยตอนแรกคิดว่าจะเอาชีวิตไม่รอดเสียแล้ว แต่สุดท้ายรอดตายอย่างหวุดหวิด พร้อมกับบอกว่า เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมาก จะไม่ขอกลับมาทำงานที่นี่อีกแล้ว
 
นี่เป็นภาพที่บันทึกได้ในวันเกิดเหตุความรุนแรงประเทศอิสราเอล ภายหลัง นายวิทวัส หรือ แจ็ก อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงงานไทยที่ถูกกลุ่มคนร้ายทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม โดยถูกฟันที่ศีรษะ ท้ายทอย และถูกมีดปาดคอในระหว่างที่กำลังต่อสู้กับคนร้าย ก่อนที่จะสลบแน่นิ่งไป ทำให้อีกฝ่ายเข้าใจว่าเสียชีวิตแล้ว จนกระทั่งมีเพื่อนคนงานและนายจ้างพาตัวส่งโรงพยาบาล

โดยหมอได้เย็บแผลให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเขาก็ปลอดภัยดี เนื่องจากแผลไม่ลึกมาก โดยขณะเกิดเหตุตอนนั้นเขาคิดว่าตัวเองจะต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน พร้อมกับบอกว่า รู้สึกกลัวมาก

นายวิทวัส เล่าว่า ในวันเกิดเหตุกำลังเดินอยู่ในฟาร์มไก่งวง จากนั้นก็มีการยิงกันและมีกองกำลังติดอาวุธเข้ามาในฟาร์ม จึงวิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ด้านในนานเกือบ 3 ชั่วโมง และเมื่อกองกำลังออกไปแล้วจึงได้ออกมาจากที่ซ่อน แต่กลับพบว่ามีกองกำลังเข้ามาอีกและมาเจอกับเขาพอดี พร้อมกับพยายามจะใช้มีดฆ่าปาดคอตนเอง แต่เขาฮึดสู้โดยต่อสู้กันไปมา จนสุดท้ายถูกฟันมีเลือดไหลจนหมดสติลงไป จากนั้นอีก 1 ชั่วโมงต่อมา ก็ฟื้นขึ้นจึงเดินกลับไปที่แคมป์คนงาน โดยมีเพื่อนและนายจ้างพาตัวส่งโรงพยาบาลนอนพักอยู่ 3 วัน จึงติดต่อกลับมาหาภรรยาและครอบครัวที่บ้าน ถือว่าโชคดีที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด และตอนนี้ก็ไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว อยากกลับบ้านและไม่ขอกลับมาทำงานที่อิสราเอลอีกต่อไป

ในระหว่างวิดีโอคอลกับภรรยาและครอบครัวทางบ้าน ที่ตำบลหนองหัวคู อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี เมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) นายวิทวัส หรือ แจ็ก บอกว่า คิดถึงภรรยาและลูกมาก และตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ตอนนี้ไม่ต้องเป็นห่วงรอเวลากลับบ้านเท่านั้น ขณะที่ นางสาววาสนา ซึ่งเป็นภรรยา บอกว่า สามีไปทำงาน 4 ปีแล้ว ได้เงินเดือนเดือนละ 40,000-50,000 บาท โดยไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตอนแรกไปทำงานที่สวนมะเขือเทศก่อน จากนั้นได้ย้ายไปทำงานในฟาร์มไก่งวง ส่งเงินกลับมาบ้านให้ตนเองไปซื้อรถกระบะได้ 1 คัน และกำลังเตรียมเก็บเงินสร้างบ้าน แต่ก็มาเจอเหตุการณ์เลวร้ายเสียก่อน และตอนที่อยู่ในฟาร์มไก่งวง ทางสามีได้ไลฟ์สดตอนยิงกันให้ดูด้วย บอกว่ามีการยิงกันแล้ว แต่ครั้งนี้ยิงหนักมาก ทำให้เธอเองเป็นห่วงสามีมากขึ้น และที่ผ่านมาก็ได้ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองสามีให้ปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark