ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม 2 ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ ทำ CPR ช่วยชีวิตเด็กหญิง

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ เจอเหตุการณ์เด็กหญิงอายุ 12 ปี ที่มาซื้อของ จู่ ๆ เกิดอาการหมดสติล้มลงในร้าน จึงใช้ทักษะการทำ CPR กู้ชีพ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่พนักงานในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เร่งปั๊มหัวใจ หรือ ทำ CPR กู้ชีพ เด็กหญิงอายุ 12 ปี ที่หมดสติในร้าน ซึ่งโลกโซเชียลในจังหวัดสุโขทัย ได้นำมาแชร์ และชื่นชมความมีน้ำใจ ใช้ทักษะกู้ชีพช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติดังกล่าว

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใกล้กับตลาดศิริสุข อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย คุณนิตยา แก้วนาค ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ เป็นผู้ช่วยเหลือทำ PCR ให้แก่เด็กหญิง เล่าว่า ขณะยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์ตามปกติ ได้ยินน้องพนักงานบอกว่ามีลูกค้าเป็นลมหมดสติ จึงให้ไปเอายาดมมาให้ แต่เห็นเด็กหญิงหมดสติ ใบหน้าขาวซีด เธอก็รู้สึกตกใจ

หลังนำเครื่อง AED กระตุกหัวใจมาใช้ พร้อมกับชวนเพื่อนผู้จัดการอีกสาขามาช่วยด้วย ก็ลงมือทำ CPR ประมาณ 5 นาที เด็กหญิงจึงรู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำเด็กหญิงไปส่งโรงพยาบาลศรีสังวร ซึ่งล่าสุดน้องอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งในมุมของคนช่วยชีวิตสร้างความภาคภูมิใจอย่างมาก

ส่วน คุณเมริกา ขำเน่า ผู้จัดการร้านสะดวกซื้ออีกสาขาที่มีเครื่อง AED ติดตั้งบอกว่า ต้องขอขอบคุณนายแพทย์เธียรชัย กิจสนาโยธิน ผอ. โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย ที่นำเครื่อง AED มาติดตั้งพร้อมอบรมการใช้งานให้พนักงานของร้านได้ช่วยผู้ป่วยยามฉุกเฉินได้ทันท่วงที และอยากให้มีเครื่อง AED ติดตั้งในชุมชนต่าง ๆ เพื่อความพร้อมช่วยเหลือชีวิตคนได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark