ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย ขี่รถ จยย.เข้าซอยกลางคืน ระวังชนสุนัข รถล้ม บาดเจ็บ จ.ราชบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เตือนภัยชาวบ้านที่จะขี่รถจักรยานยนต์กลางค่ำกลางคืน ในซอยปากข่อย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ต้องคอยระวังสุนัขวิ่งข้ามตัดหน้ารถ อาจประสบอุบัติเหตุได้ อย่างกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ภาพวงจรปิดบันทึกได้

ภาพวงจรปิด เราจะได้ยินเสียงสุนัข คล้าย ๆ เหมือนกับว่า พวกมันไล่กัดกัน ทำให้สุนัขตัวหนึ่ง วิ่งข้ามถนน ตัดหน้ารถจักรยานยนต์ ชาย-หญิง ซึ่งเป็นแฟนกัน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปพอดี ชนเข้าอย่างแรง ทำให้รถเสียหลักล้มคว่ำ ทั้งคนทั้งรถไถลไปตามพื้นถนนกว่า 20 เมตร โดยเฉพาะแฟนสาวที่นั่งซ้อนท้ายกลิ้งไปหลายตลบ แถมยังไม่ได้สวมหมวกนิรภัยด้วย เหตุเกิดบริเวณปากซอยคลองข่อย 10 หมู่ 5 ตำบลคลองข่อย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี 

ต่อมาพลเมืองดี ที่อยู่ใกล้เคียงขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงจอดรถเพื่อถามอาการ พร้อมแจ้งหน่วยกู้ชีพสว่างราชบุรี เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่า ทั้ง 2 คน มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลโพธาราม เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง บริเวณที่เกิดเหตุ พบซากสุนัขเพศเมียนอนตายอยู่ข้างทางด้วย จึงได้เก็บซากไปทำการฝังกลบ คาดว่าสุนัขน่าจะไล่กัดกัน เพราะห่วงที่ หรืออาจจะแย่งตัวเมียตามสัญชาตญาณของมัน จึงวิ่งข้ามถนนถูกรถชนดังกล่าว

เช้าวันนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าถนนสายนี้ มีสุนัขจรมาอาศัยอยู่จำนวนมาก เดินเปะปะไปทั่วตามถนนและข้างทาง ชาวบ้านแถวนั้นจึงอยากฝากเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางนี้ ต้องคอยระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย ไม่ขี่รถเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark