ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปส.จับ เจ๊จ๋า มือประสานนักบิน พร้อมยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวบ "แก๊งเจ๊จ๋า" ค้ายาบ้า 6 ล้านกว่าเม็ด แม้ก่อนหน้า เจ๊จ๋า หัวหน้าแก๊ง เคยถูกจับกุมคดีค้ากัญชาผิดกฎหมาย แต่ไม่เข็ดหลาบ หันมารับจ้างขนยาบ้าต่อ

ภาพนาทีตำรวจบุกจับกุม นายจงกล อายุ 34 ปี ผู้ต้องหารับจ้างขนยาเสพติด คาปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร หลังเข้าจับกุมตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ได้พยายามสอบถามว่า รถนำที่ขับนำหน้าในการตรวจสอบเส้นทางเพื่อหลบเลี่ยงตำรวจไม่ให้ถูกจับกุมอยู่ไหน นายจงกล ปิดปากเงียบ ไม่ยอมให้ข้อมูล แต่จำนนด้วยหลังฐานว่าหลังรถที่เขาขับมา มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จำนวน 6,440,000 เม็ด

ปิดปากเงียบไม่บอกใช่ไหม ตำรวจ ปส.2 บอกว่าไม่เป็นไร เพราะแกะรอยทั้งรถนำรถตาม และสามารถจับกุมไว้ได้หมดแล้ว แต่ที่น่าตกใจ "แก๊งเจ๊จ๋า" ที่บอกไปแต่ต้น เจ๊จ๋า คือนางสำราญ อายุ 39 ปี เคยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ในคดีลอบค้ากัญชาผิดกฎหมาย โดยมีของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง 685 กิโลกรัม ตำรวจขยายผลยึดอายัดทรัพย์ได้ 6 ล้านบาท แต่เข้าคุกไปได้ 17 วัน ต้องปล่อยตัวออกมา เนื่องจากกัญชาถูกปลดจากบัญชียาเสพติด หลังถูกปล่อยตัว เจ๊จ๋า ไม่เข็ดหลาบ ยังคงเดินหน้าเป็นผู้ประสานงาน สั่งการในการลอบขนส่งยาบ้าต่อ

สำหรับยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด ที่จับกุมในครั้ง จากการสืบสวนพบว่าผู้สั่งการเป็นคนไทย และเป็นเครือข่ายใหญ่ที่หนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยมี เจ๊จ๋า เป็นผู้ประสานงาน หาคนมาเป็นนักบิน หรือรับจ้างขนยา ซึ่งตำรวจ ปส.จะรวมรวบหลักฐานเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark