ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ราชทัณฑ์สั่งสอบ ! สัมภาษณ์ ทอยทอย ในเรือนจำปมแทงแฟนสาว

งานเข้า ! กรมราชทัณฑ์ เตรียมสั่งตรวจสอบเรื่องอินฟลูเอนเซอร์ สัมภาษณ์ ทอยทอย แทงแฟนสาว ด้านครอบครัวผู้เสียชีวิต วอนอย่างน้อยขอให้นึกถึงจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียด้วย

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เตรียมสั่งตรวจสอบเรื่องที่มีอินฟลูเอนเซอร์ เข้าไปสัมภาษณ์ ทอยทอย ธนภัทร อดีตนักแสดงซีรีส์ดัง ผู้ต้องขังคดีใช้มีดฆ่าแฟนสาวเสียชีวิต เมื่อปี 2564  โดย ทอยทอย ถูกศาลตัดสินให้จำคุก 10 ปี

โดยเนื้อหาในคลิปดังกล่าวเป็นการเปิดใจถึงเหตุการณ์ในวันก่อเหตุ ในมุมมองของ ทอยทอย มีการเล่าความสัมพันธ์ และ ชนวนเหตุของก่อเหตุ หลังคลิปนี้เผยแพร่ สังคมเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเป็นเรื่องที่กระทบต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว มองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ ไม่นึกถึงใจของญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงตัวผู้เสียชีวิตที่ไม่สามารถพูดตอบโต้ได้แล้ว

ซึ่งต่อมาทางพี่สาวของผู้เสียชีวิต ได้ออกมาเปิดใจเช่นกัน โดยมีข้อความบางส่วนระบุว่า  เราไม่ทราบเจตนาอันแท้จริงของพวกคุณว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ให้อะไรกับสังคม แต่อย่างน้อยขอให้นึกถึงจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียด้วยค่ะ หวังว่าคุณจะเป็นสื่อและคนของสื่อที่ทำตัวมีประโยชน์ต่อสังคมจริง ๆ นะคะ

652a6669519165.60319365.jpg



สำหรับเรื่องดคลิปดังกล่าว ทางกรมราชทัณฑ์ ยืนยันจะสั่งให้ทางผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี ทำรายงานชี้แจงรายละเอียดถึงสาเหตุที่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปถ่ายทำรายการภายในเรือนจำ มีการขออนุญาต ควบคุมเนื้อหาหรือไม่ เนื่องจากมองว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และสร้างความเสื่อมเสียต่อกรมราชทัณฑ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark