ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วอนช่วยเหลือสามี ถูกจับเป็นตัวประกัน จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ภรรยาแรงงานไทย วอนทางการไทยช่วยประสานงานทางอิสราเอล ช่วยเหลือสามี ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน หากล่าช้าเกรงว่าจะได้รับอันตราย

วอนช่วยเหลือสามี ถูกจับเป็นตัวประกัน จ.เชียงราย
กรณี นางสาวสุนทรี แซ่ลี ราษฎรชาวม้งบ้านกิ่วกาญจน์ ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ออกมาเรียกร้องขอให้ทางการไทยช่วยติดตามสามีชื่อ นายกง แซ่เล่า ชาวม้งบ้านม้งเก้าหลัง ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งไปทำงานในสวนอะโวคาโด ที่อิสราเอล แล้วขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นเธอเพิ่งวิดีโอคอลคุยกันกับสามี แล้วได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืน และเสียงระเบิด จึงถามว่าเหตุการณ์เป็นยังไงบ้าง สามีบอกสั้น ๆ ว่าเขากำลังยิงกัน แล้วสายก็หลุดไป จึงไม่ทราบว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

ล่าสุดเช้าวันนี้ นางสาวสุนทรี ได้แจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อนของสามี ได้ส่งภาพมาให้ เป็นภาพขณะที่นายกง ถูกคนร้ายไม่ทราบฝ่ายล็อกคอเอาไว้ และตัวนายกง ก็มีท่าทีที่ตกใจเป็นอย่างมาก เพื่อนสามี คนนี้ ยังแจ้งข่าวด้วยว่า นายกง ได้ถูกจับไปเป็นตัวประกันระหว่างสงครามการสู้รบ จึงรู้สึกร้อนใจ และเป็นห่วงสามีมาก วอนให้ทางการไทยติดตามช่วยเหลือโดยเร็ว หากการช่วยเหลือเข้าไปถึงล่าช้า เกรงว่าสามีจะได้รับอันตราย

ช่วยหางาน ให้แรงงานกลับจากอิสราเอล
ขณะที่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมช่วยเหลือแรงงานไทย ที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานใหม่ ทางกรมฯ ยินดีให้ความช่วยเหลือ โดยมอบหมายหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่ตั้งอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ สำรวจความต้องการฝึกทักษะฝีมือ โดยเฉพาะทักษะด้านอาชีพเสริม เพื่อให้แรงงานล้มและลุกขึ้นมาได้

ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือดังกล่าว ยังรวมไปถึงบุคคลในครอบครัวอีกด้วย เนื่องจากหลายครอบครัวต้องขาดรายได้ บอบช้ำทั้งกายและใจ หากสนใจฝึกอาชีพ มองหางานใหม่ ๆ ทางกรมฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark