ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รอฟังความเห็นแพทย์ หาก ทักษิณ รักษาตัวเกิน 22 ต.ค.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังมีการแชร์ภาพขณะที่แพทย์และพยาบาล พา นายทักษิณ ชินวัตร ไปเข้ารับการตรวจ CT SCAN นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพจริง ส่วน กรมราชทัณฑ์ เอง ก็ยืนยันว่า นายทักษิณ ยังปลอดภัยดี และยังต้องรักษาตัวนอกเรือนจำต่อไป

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า ภาพที่มีการแชร์กันดังกล่าว ตนเองได้เห็นแล้ว และจากการสอบถามไปยัง กรมราชทัณฑ์ ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นภาพจริง ซึ่งการรักษาผู้ป่วย เป็นการดำเนินการตามระบบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับนักโทษทุกคน

ด้าน นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ตอนนี้ นายทักษิณ อาการปลอดภัย และกลับไปพักอยู่ห้องผู้ป่วยเดิม การรักษาทั้งหมดเป็นไปตามระบบ ที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอาการป่วยได้ เพราะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและขัดกับหลักจรรยาบรรณของแพทย์ ทั้งนี้ ยังต้องรอดูผลการรักษา ว่าจะเกินวันที่ 22 ตุลาคมนี้หรือไม่ หากพบว่าเกิน ผู้ทำการรักษาจะต้องส่งความเห็น การวินิจฉัยเสนอต่อผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อขอความเห็นชอบจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และเสนอต่อไปยังปลัดกระทรวงยุติธรรม ตามลำดับ เนื่องจากเข้าเงื่อนไขเป็นการรักษาตัวนอกเรือนจำ เกิน 60 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark